ชม ช้อป เที่ยวงานตลาดเศรษฐกิจพอเพียงเกษตรปันสุข ส่งต่อความสุขบนวิถีเกษตรไทย ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ จ.ปทุมธานี

พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จ.ปทุมธานี จัดงานตลาดเศรษฐกิจพอเพียงเกษตรปันสุข ระหว่างวันที่ 3 – 4 กันยายน 2565 พบกับเทคนิคการทำเกษตรสบายๆ สไตล์คนยุคใหม่ จัดเต็มกับการอบรมวิชาของแผ่นดิน และการอบรมเชิงปฏิบัติการ ชม ช้อป จุใจกับตลาดเศรษฐกิจพอเพียง ของกินของใช้ ส่งตรงจากสวนท้องถิ่น ต้นไม้ พันธุ์ไม้นานาชนิด ราคามิตรภาพ ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ปทุมธานี

Read more

ทีมวิจัย มก.พัฒนาขนมสุนัข ใช้โปรตีนจากจิ้งหรีด

วช.หนุนทีมวิจัย มก. ใช้โปรตีนจากจิ้งหรีดพัฒนาผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวสำหรับสุนัข  รองรับตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงที่กำลังเติบโตสูง เผยโปรตีนจากแมลงนอกจากได้รับการยอมรับว่าคุณภาพดีแล้วยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทีมวิจัยพร้อมผลักดันให้เกิดการจัดจำหน่ายทางการค้าและส่งออกผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายต่างประเทศได้ ดร.วิภารัตน์  ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า  สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมสูงและมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  ส่งผลให้ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้เลี้ยงสุนัขส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีความรู้ในการเลือกผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขที่มีคุณภาพดี และยอมจ่ายแม้จะมีราคาที่สูงกว่า เพื่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยงรวมถึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จึงได้สนับสนุนทุนวิจัยฯ ประจำปี

Read more

นักเรียนทุนอานันทมหิดล สาขาทันตแพทยศาสตร์ ต่อยอดความรู้สู่งานบริการสังคม ด้วยผลงานวิจัยด้านทันตนวัตกรรม

มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ นำทีมนักเรียนทุนอานันมหิดล สาขาทันตแพทย์ ต่อยอดความรู้ สู่งานบริการสังคม ด้วยผลงานวิจัยด้านทันตนวัตกรรม ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ที่ได้พระราชทานทุนอานันทมหิดล มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2498 และต่อมาได้พระราชทานทุนอานันทมหิดล แผนกทันตแพทยศาสตร์ เมื่อปี พ.ศ. 2535 เป็นต้นมา ปัจจุบันมีนักเรียนทุนอานันทมหิดล สาขาทันตแพทย์ทั้งสิ้น จำนวน

Read more

ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทย-จีนQ4/2565 คาดเศรษฐกิจไทยปีนี้โต 3.3%

ผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทย-จีน ไตรมาส 4/2565 เศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัว คาดว่าจะขยายตัว 3.3% ในปีนี้ แต่ยังคงกังวลการถดถอยของเศรษฐกิจโลก ความขัดแย้งของชาติมหาอำนาจ และเสถียรภาพทางการเมืองในประเทศ ชี้ภาคท่องเที่ยวยังเป็นหนึ่งหัวจักรสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ แนะภาครัฐเร่งแก้ปัญหาเพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลับมา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน เพิ่มเที่ยวบินเพื่อฉุดราคาลง พร้อมแก้ปัญหาด้านแรงงาน แรงงานต่างประเทศที่จำเป็นต่อทุกภาคอุตสาหกรรม งานที่ใช้เครื่องจักรกลทำแทนไม่ได้ นายณรงค์ศักดิ์  พุทธพรมงคล ประธานกรรมการ หอการค้าไทย-จีน เปิดเผยว่า หอการค้าไทย-จีน และคณะเศรษฐศาสตร์

Read more

อินฟอร์มาฯ ผนึกภาครัฐ-เอกชนเดินหน้าจัด “ASEAN Sustainable Energy Week – Electric Vehicle Asia 2022”

งาน ASEAN SUSTAINABLE ENERGY WEEK (ASEW) และ Electric Vehicle Asia (EVA) 2022 มหกรรมอุตสาหกรรมด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าที่ครอบคลุมที่สุดในภูมิภาค ผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐและเอกชน เดินหน้าจัดงาน ชูแนวคิดผสานพลังร่วมกันสร้างการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน            อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ พร้อมด้วยภาครัฐและเอกชน เดินหน้าจัดงาน  ASEAN

Read more

สคทช. เดินหน้าตรวจสอบและดำเนินการคลี่คลายปัญหาที่ดินทำกินของประชาชน เร่งคืนความยุติธรรมให้ราษฎรเคียนชา จ.สุราษฎร์ธานี

จากปัญหาความเดือดร้อนเรื่องที่ดินทำกินของประชาชน อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อปี พ.ศ. 2557 ทางกรมธนารักษ์ได้มีมติให้มีการนำที่ดินที่ดินราชพัสดุจำนวน 2 แปลง มาจัดสรรให้ราษฎรในพื้นที่แต่การดำเนินการได้ใช้เวลาที่ยาวนาน จนเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีการประชุมของ คทช.จ.สฏ ( คณะกรรมการจัดที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี ) มีมตินำที่ดินราชพัสดุทั้งสองแปลง มาจัดสรรให้ราษฎรในพื้นที่บริเวณที่ดินตั้งอยู่

Read more

ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน รุกกลยุทธ์ STP MARKETING เจาะอินไซด์ครอบครัวนักช้อปทั่วไทย

ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน รุกกลยุทธ์ STP MARKETING เจาะอินไซด์ครอบครัวนักช้อปทั่วไทย เทลเลอร์ เมด 2 แคมเปญช้อปสุดสนุก “ROBINSON SHOP SHOP” และ “ROBINSON ช้อปแหลก แจกสนั่น”    ตอบโจทย์การช้อปแบบคุ้มค่า! ทั้ง “ส่วนลด” และ “ของสมนาคุณ” ที่หน้าร้านและบนแพลทฟอร์มออมนิชาแนล     

Read more