หมอแท้จริงเผย เมาไม่เป่าโทษหนัก เตือนอย่าเชื่อโซเชี่ยลปรับ 1,000 บาท

หมอแท้จริงเผยเมาไม่เป่าโทษหนัก เตือนอย่าเชื่อสื่อโซเชี่ยลปรับพันเดียว นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดเผย ถึงกรณีมีการเผยแพร่คำพิพากษาฎีกาแล้วนำไปตีความเอาเองว่า ถ้าเมาแล้วขับสามารถปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์ได้ โดยจะไม่โดนโทษฐานเมาแล้วขับ แต่จะโดนแค่โทษขัดขืนคำสั่งเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะมีโทษแค่เพียงปรับ 1,000 บาท มูลนิธิเมาไม่ขับได้รับโทรศัพท์ ไลน์ และอีเมลล์ สอบถามมาเป็นจำนวนมาก และได้ทำการศึกษา คำพิพากษาดังกล่าว โดยละเอียดแล้วปรากฎว่าเป็นการตีความผิดของชาวโซเชี่ยล ข้อเท็จจริงคือศาลให้ฟ้องผู้ที่ปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์มีความผิดฐานเมาแล้วขับ และมีความผิดฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานสอบสวน ตามพรบ.จราจรทางบก พ.ศ.2522

Read more

นวัตกรรมชุดตรวจคัดกรองโรคไตเรื้อรัง ทีมแพทย์จุฬาฯ ในงาน มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565

มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-5 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ เป็นงานแสดงผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มีประโยชน์ในการพัฒนาประเทศ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ( วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่าผลงานที่นำมาแสดงในมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565

Read more

มศว.-ราชภัฏบุรีรัมย์คว้าPlatinum Award

มศว. – ราชภัฏบุรีรัมย์ ปลื้มปิติ คว้ารางวัล Platinum Award รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565” วันที่ 5 สิงหาคม 2565 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มอบรางวัล

Read more

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณี พัฒนา “ฐานข้อมูลอัจฉริยะแหล่งอัญมณีโลก(AI) ” ใช้เอไอบ่งชี้แหล่งที่มา

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณี พัฒนา “ฐานข้อมูลอัจฉริยะแหล่งอัญมณีโลก(AI) ” ประยุกต์ใช้เอไอบ่งชี้แหล่งที่มา เพิ่มขีดความสามารถในการตรวจวิเคราะห์และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมโดย วช. ตระหนักถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีดิจิทัล รวมถึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ มาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ สร้างคุณค่าและทำให้เกิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ซึ่งในการจัดงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 ที่ วช.

Read more

อว.เปิดตัวจิ๊กซอว์ใหม่ ธัชชา & ธัชวิทย์ ขับเคลื่อนไทยหลุดพ้นกับดักรายได้ปานกลาง

อว.เปิดตัวจิ๊กซอว์ใหม่ ธัชชา & ธัชวิทย์ เพื่อการขับเคลื่อนประเทศไทยหลุดพ้นจากกับดักประเทศรายได้ปานกลาง 5 สิงหาคม 2565  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว. โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้จัดเวทีเสวนา เรื่อง ธัชชา & ธัชวิทย์ วิทยสถานเพื่อการพัฒนาประเทศด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ ศิลปกรรมศาสตร์ และวิทยาศาสตร์

Read more

ศน. จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์-ศาสนิกสัมพันธ์จิตอาสาปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติฯ

ศน. จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และศาสนิกสัมพันธ์จิตอาสาปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม 2565 พระธรรมวชิราจารย์ รองเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาส วัดสุวรรณาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรงวัฒนธรรม

Read more

Grand Opening ศูนย์ดูแลบาดแผลขั้นสูง Advanced​Wound.care​Center

Grand Opening Advanced wound care Center หยุดแผลเรื้อรังแบบไม่ลุกลาม ด้วยเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ ปัจจุบันการรักษาทางการแพทย์ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งเน้นในการรักษาคนไข้ ให้กลับไปใช้ชีวิตปกติได้เร็วยิ่งขึ้น ทางโรงพยาบาลพญาไท3ไ้ด้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าว และได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีการรักษารูปแบบใหม่ๆอยู่เสมอมา โดยการดูแลรักษาที่สำคัญ ซึ่งหลายท่านอาจจะมองข้ามไป นั่นคือการดูแลบาดแผล หลายท่านอาจเคยคิดว่าการล้างแผล ทำแผล เป็นเรื่องพื้นฐานที่ไม่ต้องใช้เทคนิคในการดูแล แต่ในความเป็นจริง การเกิดบาดแผลเพียงเล็กน้อย หากไม่ได้รับการดูแลรักษาที่มีประสิทธิภาพเพียงพอแล้ว อาจจะเกิดการติดเชื้อและลุกลาม ส่งผลให้เกิดปัญหาใหญ่ในการรักษาพยาบาลขึ้นมาได้ในภายหลัง

Read more

5 สิงหา สถาปนากรมเจ้าท่าครบรอบ 163 ปี มุ่งสู่ “MD NEXT 2023”

กรมเจ้าท่า จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมเจ้าท่า ครบรอบ 163 ปี เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงวางรากฐานการคมนาคมทางน้ำที่มั่นคง โดยมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นประธานในพิธีและร่วมแสดงความยินดี มอบทุนการศึกษา มอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติคุณรางวัลคนต้นแบบ พร้อมเปิดศูนย์ปฏิบัติการควบคุมความปลอดภัยและการจราจรทางน้ำ กรมเจ้าท่า ในวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม 2565 ณ กรมเจ้าท่า ถนนโยธา แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

Read more

พม.เปิดโรงรับจำนำรัฐสาขา42 แห่งใหม่สุพรรณบุรี

พม.เปิดโรงรับจำนำของรัฐ สาขาที่ 42 แห่งใหม่ที่สุพรรณบุรี บรรเทาความเดือดร้อนทางด้านการเงินประชาชน สาขาใหม่ ตั้งอยู่ถนนเณรแก้ว ใกล้ธนาคารกรุงไทย เพียงนำทรัพย์สินที่มีค่ามาจำนำ ให้ราคาสูง ดอกเบี้ยต่ำ คิดดอกเบี้ย เริ่มต้นเพียงร้อยละ 25 สตางค์ต่อเดือน เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดดำเนินกิจการสถานธนานุเคราะห์ที่ 42

Read more