Airbnb ชี้สัญญาณบวกท่องเที่ยวฟื้นเร็ว นักเดินทางต่างชาติค้นหาที่พักในไทยเพิ่มกว่า 180%

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการผ่อนปรนมาตราการต่างๆ ด้านการเดินทาง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมีการค้นหาเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น โดยนักท่องเที่ยวมีการเข้าพักในระยะเวลาที่ยาวนานขึ้นและอยากออกไปสำรวจสถานที่ต่างๆ มากขึ้น ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิวัติด้านการเดินทางและท่องเที่ยวที่สร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับคนในท้องถิ่นได้มากขึ้น กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากให้ความสนใจที่จะเดินทางมายังประเทศไทย โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมีการค้นหาที่พัก Airbnb ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นมากกว่า 180% เมื่อเปรียบเทียบไตรมาส 1/ปี 2564 และไตรมาส 1/ปี 2565 ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกำลังกระตุ้นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศอีกครั้ง นอกจากนี้ประเทศไทยยังมีข้อได้เปรียบ เนื่องจากยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในการทำงานทางไกลและมีจำนวนของดิจิทัลโนแมดเพิ่มมากขึ้น ทำให้การเข้าพักระยะยาวเพิ่มสูงขึ้น (การเข้าพัก 28 วันหรือมากกว่า) ข้อมูลล่าสุดของ Airbnb ยังแสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวต้องการเดินทางไปเยือนทั้งสถานที่ที่คุ้นเคยและยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก โดยเมืองหลักอย่างกรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา เชียงใหม่ และสมุย คือจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวในประเทศและนักท่องเที่ยวต่างชาติ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวมีความสนใจอยากออกไปสำรวจสถานที่ใหม่ๆ อย่าง

Read more

3 ปี โครงการ “From Gen Z to be CEO” ปั้นผู้ประกอบการรุ่นใหม่กว่า 36,000 ราย

กระทรวงพาณิชย์ – จุรินทร์ ปลื้ม 3 ปี โครงการ “From Gen Z to be CEO” ปั้นผู้ประกอบการรุ่นใหม่แล้วกว่า 36,000 ราย ตามนโยบายของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ – DITP โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่

Read more

ส.ป.ก. แถลงข่าว ประเด็นผลกระทบของการเพิกถอนสิทธิ์ที่ ส.ป.ก.เร่งแก้ปัญหาด่วน

ส.ป.ก. แถลงข่าว ประเด็นเรื่องผลกระทบของการเพิกถอนสิทธิ์ที่ ส.ป.ก. พร้อมเร่งแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน จากกรณีกลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้เร่งรีบตรวจสอบ การดำเนินการเอากฎหมายป่าไม้ มาครอบลงไปบนที่ดินอยู่อาศัย และที่ทำกินของชาวบ้าน 5 จังหวัด บนเส้นทางแร่ทองคำ ซึ่งตกอยู่ใต้คำขอและอาชญาบัตรพิเศษ ของบริษัทเหมืองทองคำข้ามชาติขนาดใหญ่ ที่ได้ระบุที่ดินประเทศไทย 5 จังหวัด (พิษณุโลก เพชรบูรณ์

Read more

นวัตกรรมต้นแบบ “แอพพลิเคชั่นแก้ปัญหาถูกล่วงละเมิดทางเพศ” พร้อมโชว์ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 1-5 สิงหาคม ศกนี้

วช.หนุนนวัตกรรมต้นแบบใช้แอพพลิเคชั่นแก้ปัญหาการถูกล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมจัดแสดงในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 1-5 สิงหาคม ศกนี้ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ( วช.)ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาการถูกล่วงละเมิดทางเพศในเด็กและสตรี ที่ถือว่าเป็นปัญหาทางสังคมที่สำคัญเชื่อมโยงถึงสถาบันครอบครัว โรงเรียน และชุมชน โดยให้การสนับสนุนทีมงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยมหิดล คิดค้นนวัตกรรมเพื่อเป็นเครื่องมือต้นแบบในการช่วยป้องกันปัญหาการข่มขืนและการถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยใช้แอพพลิเคชั่น BeBrave ซึ่งสามารถเข้าช่วยเหลือเหยื่อได้ทันท่วงที รวมถึงการให้ความรู้ความเข้าใจในการป้องกันปัญหาการข่มขืนกระทำชำเรา โดยเป็นหนึ่งในนวัตกรรมงานวิจัยที่จะนำมาแสดงในมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ( วช

Read more