วช. จับมือ “Big Brothers” ประกาศเจตนารมณ์ นำชุมชนสู่วิสาหกิจเพื่อสังคม “น้ำผึ้งชันโรง”

วช. จับมือ “Big Brothers” ประกาศเจตนารมณ์ นำชุมชนสู่วิสาหกิจเพื่อสังคม “น้ำผึ้งชันโรง” เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2565 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตระยอง​ วิสาหกิจชุมชน ชุมชนทับมา​ จังหวัดระยอง​ ชุมชนบางน้ำผึ้ง​

Read more

ห้างเซ็นทรัลชิดลม ชวนสายกินเช็คอิน “PUBLIC MARKET” ฟู้ดคอมมูนิตี้แห่งใหม่ใจกลางกรุงฯ 

ห้างเซ็นทรัลชิดลม ชวนสายกินเช็คอิน “PUBLIC MARKET” ฟู้ดคอมมูนิตี้แห่งใหม่ใจกลางกรุงฯ พร้อมโปรโมชั่นฉลองเปิดโซน! สเปเชียลเมนู ลดสูงสุด 50%  สร้างเซอร์ไพร์สเอาใจสาย Foodies โดยเฉพาะ เมื่อ ห้างเซ็นทรัล ชิดลม จุดหมายปลายทางเพื่อการช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ที่ครบครัน เนรมิตพื้นที่ชั้น 2 บริเวณทางเชื่อมระหว่างห้างเซ็นทรัลชิดลม และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ให้กลายเป็น “PUBLIC MARKET” (พับลิค มาร์เก็ต)

Read more

สทน.แจง ไม่เคยรับรองการประหยัดพลังงานของสาย Ensave เพียงตรวจสอบองค์ประกอบของธาตุให้เท่านั้น

ตามที่ในสื่อหลักและสังคมออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การจำหน่ายอุปกรณ์ช่วยประหยัดน้ำมันที่ชื่อ Ensave สายพลังงานประหยัดน้ำมัน โดยระบุว่าเป็นเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น ใช้กับรถยนต์สามารถทำให้ประหยัดน้ำมันลงกว่า 20% และเมื่อมีผู้สนใจในผลิตภัณฑ์มากขึ้น การแสวงหาข้อเท็จจริงในเชิงวิชาการและหลักฐานเชิงประจักษ์จึงเริ่มเกิดขึ้นเป็นวงกว้าง จนกระทั่งปรากฏข้อมูลในเพจเฟสบุ๊ค Ensave สายพลังงานประหยัดน้ำมัน เมื่อมีผู้สอบถามหน่วยงานรับรองผลการประหยัดที่ทางบริษัทกล่าวอ้าง ทางแอดมินเพจตอบว่า “สถาบันนิวเคลียร์” เป็นผู้รับรอง และมีการแสดงเอกสารตรวจสอบปริมาณรังสีที่ สทน.ออกให้ หลังจากนั้นจึงมีคนจำนวนมากส่งข้อมูลเข้ามาถามใน อินบ็อกซ์ เฟสบุ๊คของ สทน. ในประเด็นการรับรองผลการประหยัดพลังงาน และเมื่อวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

Read more

วธ. นำเทียนพรรษาไปถวายพระอารามหลวง 10 วัด ชวนชาวพุทธรักษาศีล ลด ละ เลิกอบายมุข

วธ. นำเทียนพรรษาไปถวายพระอารามหลวง 10 วัด พร้อมเชิญชวนชาวพุทธรักษาศีล ลด ละ เลิกอบายมุข และจัดทำ Web Application วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ให้ประชาชนร่วมกิจกรรมธรรมะ Online ได้ตลอดพรรษา ​วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2565 เวลา 07.00 น. พระพรหมวัชรเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม

Read more