วช.ให้ทุนทีมเศรษฐศาสตร์ มช. ศึกษาปัจจัยอยู่รอดวิสาหกิจชุมชนภาคเหนือ

วช.ให้ทุนทีมเศรษฐศาสตร์ มช. ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการอยู่รอดของวิสาหกิจชุมชนภาคเหนือ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 พบกลุ่มผลิตปศุสัตว์และแปรรูปผลิตภัณฑ์ มีโอกาสรอดสูงกว่ากลุ่มบริการ นอกจากนี้ยังต้องมีความยืดหยุ่นในการผลิตสินค้าและการให้บริการ รวมถึงให้ความสำคัญกับการทำการตลาดออนไลน์ และทำวิจัยร่วมกับหน่วยงานของภาครัฐและสถาบันการศึกษา ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาส่งผลกระทบทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมต่อประชาชนทั่วไป และผู้ประกอบการทุกกลุ่มสาขาอาชีพ รวมถึงกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในภูมิภาคต่าง ๆ

Read more

เด็กไทยเจ๋ง ปั้นนวัตกรรมดิจิทัลรองรับสังคมผู้สูงวัย

เด็กไทยเจ๋ง ปั้นนวัตกรรมดิจิทัลรองรับสังคมผู้สูงวัย ในการประกวดข้อเสนอเชิงนโยบาย พร้อมนวัตกรรมทางสังคมของคนรุ่นใหม่ แก้ปัญหาผู้สูงอายุมีภาวะพึ่งพิง สช.-สปสช.-กรุงไทย เล็งต่อยอดใช้ในอนาคต สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ(สช.) ร่วมกับ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และธนาคารกรุงไทย ร่วมกันจัดประกวด นโยบายและนวัตกรรมทางสังคมของคนรุ่นใหม่ในการพัฒนาระบบเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสังคมสูงวัยของประเทศไทยผ่านการจัดทำร่างนโยบายสุขภาพและนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อสุขภาพ Conference Day ภายใต้โครงการ “Thailand Youth Policy Initiative – TYPI by

Read more

จากตำนานสู่ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของ DiaStar Original

“ถ้าเราจินตนาการถึงสิ่งใดได้ แปลว่าเราสามารถทำมันได้ และถ้าเราทำได้ เราจะลงมือทำ” จากวิสัยทัศน์นี้ของ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ทำให้ Rado ไม่เคยหยุดยั้งการพัฒนานาฬิกาเลยสักครั้งนับตั้งแต่สร้างบริษัทขึ้นเมื่อปีค.ศ.1971 ไม่ว่าต้องใช้พละกำลังทางกายทางใจ หรือต้องใช้เวลาไปมากมายแค่ไหน แต่ Rado ก็พร้อมทุ่มเทและลงมือสร้างสรรค์นาฬิกาในฝันให้เป็นจริงเสมอ ซึ่งตัวอย่างที่สะท้อนภาพความมุ่งมั่นนี้ได้ชัดเจนที่สุดก็หนีไม่พ้นนาฬิกาในตำนานอย่าง DiaStar ย้อนกลับไปเมื่อปีค.ศ.1959 ช่างฝีมือ วิศวกร และดีไซเนอร์ของ Rado เริ่มต้นวิจัยและพัฒนานาฬิการุ่นใหม่จากความคิดง่ายๆ ที่ว่า อยากทำนาฬิกาที่เที่ยงตรงและคงความงามที่เป็นอมตะให้โลกใบนี้

Read more