60 ปีเครื่องปฏิกรณ์ปรมาณูวิจัยไทย กับทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยีนิวเคลียร์ของไทยในอนาคต 

60 ปีเครื่องปฏิกรณ์ปรมาณูวิจัยของไทย กับทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยีนิวเคลียร์ของไทยในอนาคต หากย้อนกลับไปในวันที่ 27 ตุล​าคม 2505 หรือ เมื่อ 60 ปีที่แล้ว ประเทศไทยได้ติดตั้งและเดินเครื่องปฏิกรณ์ปรมาณูวิจัยเครื่องแรกของประเทศ ขนาด 1 เมกกะวัตต์  เดินเครื่องสำเร็จครั้งแรกเมื่อเวลา 18.32 น. และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาด้านเทคโนโลยีนิวเคลียร์ในประเทศไทย ต่อมาในเดือน พ.ย.2520 ได้เปลี่ยนแปลงแกนเครื่องปฏิกรณ์ใหม่ ใช้เชื้อเพลิงที่มีความเข้มข้นไม่เกิน 20

Read more

ครบรอบ 60 ปี โตโยต้า สานต่อเจตนารมณ์สร้างโอกาสเด็กไทย

ครบรอบ 60 ปี โตโยต้า สานต่อเจตนารมณ์สร้างโอกาสเด็กไทย มอบเงินสมทบทุนให้มูลนิธิโตโยต้า 500 ล้านบาท รวมมูลค่าเงินทุนจดทะเบียน ทั้งสิ้น 900 ล้านบาท มุ่งมั่นต่อยอดการแบ่งปันที่ไม่สิ้นสุด สู่การขับเคลื่อนความสุขอย่างยั่งยืน ในวาระครบรอบ 60 ปี โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย คุณนินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการ บริษัท

Read more

“เบทเวย์” ชวนเชียร์ “เวสต์แฮม” สู้ศึกพรีเมียร์ลีกเตรียม เอาใจคอบอลเปิดเซกชั่น “บอลโลก 2022”

“เบทเวย์” (Betway) แพลทฟอร์มเกมและกีฬาออนไลน์ชื่อดังจากอังกฤษ ในฐานะสปอนเซอร์หลักของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ทีมดังในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เชิญชวนให้แฟนบอล “เดอะ แฮมเมอร์” เวสต์แฮม กลับมาโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมอีกครั้งหลังจากเปิดรัง ลอนดอน สเตเดียม ไล่ทุบ บอร์นมัธ ไปสบายๆ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 10 บนตารางพรีเมียร์ลีกมี

Read more