วธ. จัดฝึกหัดเยาวชนสวดโอ้เอ้วิหารราย สืบทอดมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติ

วธ. จัดฝึกหัดเยาวชนสวดโอ้เอ้วิหารราย สืบทอดมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสวดโอ้เอ้วิหารราย ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมทางวัฒนธรรมของไทยที่มีมาอย่างยาวนานควรค่าแก่การอนุรักษ์และสืบทอดไปยังรุ่นลูกรุ่นหลาน โดยได้ดำเนินงานโครงการฝึกหัดสวดโอ้เอ้วิหารราย มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 เป็นต้นมา โดยบูรณาการและประสานกับหน่วยงานต่างๆ อาทิ สำนักพระราชวัง กรมศิลปากร วิทยาลัยนาฏศิลป กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

Read more

เทศบาลนครพิษณุโลก-สสส.สถานศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาสังคม จัดกิจกรรมสุขกลางเมือง เรื่องแรงบันดาลใจในวัยเยาว์ฯ

เทศบาลนครพิษณุโลก จับมือ สสส. สถานศึกษา หน่วยงานภาครัฐ และภาคประชาสังคม จัดกิจกรรมสุขกลางเมือง เรื่องแรงบันดาลใจในวัยเยาว์ฯ ย้ำสวนสาธารณะต้องปลอดภัย ปลอดเหล้า บุหรี่ ยาเสพติด เสนอเร่งสร้างพื้นที่ปลอดภัยสร้างสรรค์ เมื่อเร็วๆนี้ ที่สวนสาธารณะกลางเมือง จ.พิษณุโลก เทศบาลนครพิษณุโลก ร่วมกับกลุ่มลานละมุน สภาเด็กและเยาวชนเทศบาลนครพิษณุโลก เครือข่าย Young Phitsanulok Forum กลุ่มพิดโลกจัดเต็ม

Read more

NT ส่งเสริม ใส่ใจ “เด็กยุคดิจิทัล” เปิดใจสู่ “สมัยใหม่” จัดแข่งขัน Robot Battle 2023 (สนามพิเศษ)

NT ส่งเสริม ใส่ใจ “เด็กยุคดิจิทัล” เปิดใจสู่ “เทคโนโลยีสมัยใหม่” จัดแข่งขัน Robot Battle 2023 (สนามพิเศษ) การพัฒนาด้านเทคโนโลยี มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การพัฒนาบุคลากรในประเทศให้มีความตื่นตัว และก้าวทันเทคโนโลยีใหม่ๆ ภาครัฐและเอกชน ต้องให้ความใส่ใจและส่งเสริม เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรต่าง ๆ ได้มีความตื่นตัว โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนในกลุ่มเด็กยุคดิจิทัล ที่จะเติบโตและมีบทบาทสำคัญต่อการผลักดันให้เกิดความเจริญในทุกด้าน ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี

Read more

กรมพัฒน์ฯ แจง ชาวต่างชาติประกอบธุรกิจขายอาหารหรือเครื่องดื่มในไทยต้องได้รับอนุญาตก่อน

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า แจงกรณีคนต่างชาติถือวีซ่านักท่องเที่ยวแต่เข้ามาประกอบธุรกิจร้านอาหารในไทยไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ห้ามคนต่างชาติทำ หากต้องการประกอบธุรกิจขายอาหารหรือเครื่องดื่มในไทยต้องได้รับอนุญาตจากอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวก่อนจึงจะประกอบธุรกิจได้ หากฝ่าฝืนระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 100,000 – 1,000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และยังมีโทษปรับรายวันอีกวันละ 10,000 – 50,000 บาท จนกว่าจะเลิกฝ่าฝืน นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

Read more