สสส.ชูแคมเปญ “ ลดซด ลดปรุง ลดโรค” ชวนคนไทยห่างไกล โรคไม่ติดต่อ NCDs

สสส.ชูแคมเปญ “ ลดซด ลดปรุง ลดโรค” ชวนคนไทยห่างไกล โรคไม่ติดต่อ NCDs ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม  ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และรักษาการผู้อำนวยการสำนักสร้างเสริมระบบสื่อและสุขภาวะทางปัญญา สสส. กล่าวถึงการรับประทานอาหารให้ห่างไกลโรค NCDs ว่าโรคNCDs หรือโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวาน  ไขมัน ความดัน มะเร็ง โรคปอด  โรคหัวใจ 

Read more

วว. ยกระดับเศรษฐกิจฐานรากจ.สมุทรสงครามด้วย วทน. พัฒนานวัตกรรมเพิ่มผลผลิต-คุณภาพ “ลิ้นจี่พันธุ์ค่อม”

“จังหวัดสมุทรสงคราม” เป็นหนึ่งจังหวัดใน โครงการยกระดับเศรษฐกิจฐานรากระดับจังหวัดด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ซึ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตตกรรม (อว.) โดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีให้ดำเนินโครงการฯ ภายใต้แผนงาน/โครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ไปถ่ายทอดเทคโนโลยีอย่างเป็นรูปธรรมสู่ภูมิภาค ก่อให้เกิดการลงทุนของเกษตรกร ผู้ประกอบการแปรรูปสินค้าเกษตรเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรม เพื่อสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร ผู้ประกอบการในระดับภูมิภาคและท้องถิ่น

Read more

เพาะช่างจัดนิทรรศการศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 17 ศิลปินทั่วโลกร่วมงานคับคั่ง

วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ได้จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการทางทัศนศิลป์และนิทรรศการนานาชาติ ครั้งที่ 17 ขึ้น โดยได้รับการตอบรับจากศิลปินกว่า 25 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้การปฏิบัติการทางทัศนศิลป์มีขึ้นในวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ 2566 ผลงานสำเร็จติดตั้งแสดงนิทรรศการ ณ พิพิธภัณฑ์เพาะช่างเฉลิมพระเกียรติ โดย คุณประทีป เลี่ยวไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน)

Read more