เครือ CP จับมือ กองทัพบก มอบถุงยังชีพ 15,000 ถุง หนุนชุมชนคลองเตย สู้ภัยโควิด-19 ต่อเนื่อง

กองทัพบก โดย พลโทรังษี กิติญาณทรัพย์ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก ร่วมกับ นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น

Read more

“RS GROUP” Q1 ปี 64 โตแข็งแกร่ง​ คอมเมิร์ซทำนิวไฮต่อเนื่องด้วยการบริหารดาต้าเบส 1.6 ล้านราย​ เดินหน้าลุยออกสินค้ารุกตลาดแมส ดันทั้งกลุ่มโตตามเป้า

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้งในช่วงปลายปี 2563 ต่อเนื่องมาถึงช่วงต้นปี 2564 ฉุดเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวช้า แต่ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ก็ยังคงสามารถทำผลงานในไตรมาสแรกของปี 2564 เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รายได้รวมทั้งหมด 992 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 140 ล้านบาท เติบโตขึ้น 37% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ผลมาจากการเติบโตของรายได้ธุรกิจคอมเมิร์ซที่ทำสถิติสูงสุดใหม่และมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 67% ของรายได้ทั้งหมด ด้วยการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและการบริหารจัดการฐานข้อมูลลูกค้าร่วมกับการทำโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละกลุ่ม บริษัทฯ ยังสามารถควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกธุรกิจ นายวิทวัส เวชชบุษกร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจไทยจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ก็ตาม แต่จากการใช้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce มาเป็นแกนหลักในการดำเนินธุรกิจ สามารถทำให้บริษัทฯ มีรายได้เติบโตต่อเนื่อง สำหรับผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2564 ทำรายได้รวมอยู่ที่ 992 ล้านบาท

Read more

ออมสินแจ้งความคืบหน้าขยายฐานผู้มีสิทธิ์ขอสินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ตั้งเป้าเปิดสิทธิ์บน MyMo ให้ประชาชนได้ 2 ล้านราย กดรับสิทธิ์เย็น15พ.ค. 64

ออมสินแจ้งความคืบหน้าการขยายฐานผู้มีสิทธิ์ขอสินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ตั้งเป้า เปิดสิทธิ์บน MyMo ให้ประชาชนได้ 2 ล้านราย ช่วงเย็นวันที่ 15 พ.ค. 64 ย้ำ! ผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ที่เคยกู้แล้ว สามารถกู้อีกได้ นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารอยู่ระหว่างเร่งขยายฐานผู้มีสิทธิ์ขอสินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ลงระบบแอปพลิเคชัน MyMo

Read more

สกสว. เผยแผนงานวิจัยจีโนมิกส์ นวัตกรรมทางการแพทย์รักษาโรคเฉพาะบุคคล

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)  เผยแผนงานวิจัยจีโนมิกส์  1 ในนวัตกรรมทางการแพทย์ระดับโลก ที่จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาสุขภาพที่มีความซับซ้อนและหลากหลายของมนุษย์ โดยก่อให้เกิดพัฒนาการด้านการรักษาโรคใน 3 ด้านหลักๆ ได้แก่ การรักษาแบบเฉพาะบุคคล (Personalized) เนื่องจากที่ผ่านมา พบว่า ผู้ป่วยบางคนกินยาแล้วมีอาการแพ้ยา ในขณะที่บางคนที่ใช้ยาชนิดเดียวกัน แต่กลับรักษาโรคได้เป็นอย่างดี หรือไม่มีผลข้างเคียงใดๆเกิดขึ้น ซึ่งสิ่งนี้เองสะท้อนได้ว่า ยาที่ใช้กันในปัจจุบันนี้ ไม่ได้เหมาะสมสำหรับทุกคน ดังนั้นหากเราใช้จีโนมิกส์เข้ามาช่วย ก็จะสามารถออกแบบยาให้เหมาะกับการรักษาของแต่ละบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Read more

สสส. สานพลังภาคีเครือข่าย-นักสังคมสงเคราะห์ สร้างความเข้าใจชุมชนคลองเตยช่วงโควิด-19ระบาด เร่งพัฒนาระบบสุขภาพชุมชนอย่างยั่งยืน

สสส. สานพลังภาคีเครือข่าย-นักสังคมสงเคราะห์ สร้างความเข้าใจชุมชนคลองเตยช่วงการระบาดโควิด-19 เร่งพัฒนาระบบสุขภาพชุมชนอย่างยั่งยืน ชูชุมชนริมทางรถไฟ คลองเตย ชุมชนเข้มแข็ง มีแผนรับมือ ปรับตัวตั้งรับสถานการณ์ได้ พญ.ขจีรัตน์ ปรักเอโก ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนการพัฒนาระบบสุขภาพ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า ที่ผ่านมา สสส. ร่วมกับภาคีเครือข่าย อาทิ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) กรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ(สช.) และภาคประชาสังคมต่างๆ

Read more

SUSCO สุดปลื้ม ผลประกอบการไตรมาสแรก 2564 มีกำไรสุทธิ 99 ล้านบาท

SUSCO ปลื้มผลประกอบการ ไตรมาสแรก 2564 ทำกำไรสุทธิ 99 ล้านบาท จากการบริหารจัดการที่ดี ในภาวะสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด 19 พร้อมยังเดินหน้าเร่งขยายปั๊มน้ำมันให้ครบ 300 สาขา ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SUSCO เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาสแรกของปี

Read more

มท.3 เชิญชวนลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อป้องกันตน ป้องกันคนในครอบครัว

มท.3 เชิญชวนลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อป้องกันตน ป้องกันคนในครอบครัว ย้ำ อต. ยังคงเดินหน้าสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้ผู้ประกอบการในตลาดได้มั่นใจ วัคซีนมีความปลอดภัย ฉีดได้ คลายกังวล นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือ มท.3 เผยถึงปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ประเทศไทยเดินหน้าท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 นั่นคือ “วัคซีน” เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประเทศไทยของเราให้เร็วที่สุด จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุด ประเทศไทยจึงจะไปต่อได้ ขอยืนยันอีกเสียงว่า

Read more

ต่อยอดงานวิจัย วช. กฟผ.สนใจสร้างโรงงานต้นแบบ ผลิตหน้ากากนาโนป้องกันโควิด-19 -ฝุ่น PM 2.5

ผลสำเร็จของศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในการพัฒนาหน้ากากนวัตกรรมนาโนป้องกันโควิด-19 และฝุ่น PM 2.5 สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วไป ที่สำนักงานการวิจััยแห่งชาติ (วช.) ให้การสนับสนุนทุนการวิจัย ทำให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยสนใจสนับสนุนสร้างโรงงานต้นแบบเพื่อผลิตหน้ากากสำหรับเจ้าหน้าที่เหมืองแม่เมาะ และแจกจ่ายให้ประชาชน ผศ.ดร.ว่าน วิริยา ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ หรือ วช. ในการผลิตหน้ากากนวัตกรรมนาโนป้องกันโควิด-19 และฝุ่น PM

Read more