ซีพีเอฟ ชู “บรรจุภัณฑ์​ยั่งยืน” มาตรฐานความปลอดภัย​ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ย้ำคุมเข้มความปลอดภัยสูงสุดทั้งอาหารและบรรจุภัณฑ์​พลาสติก ใช้วัตถุดิบ Food Grade ที่ป้องกันการปนเปื้อนต่ออาหาร ช่วยคงคุณค่าทางโภชนาการ​ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมมาตรการสุขอนามัย​เข้มระหว่างขนส่งจนถึงมือผู้บริโภค  และมุ่งมั่นมีส่วนร่วมลดปริมาณขยะจากการบริโภค นายกิตติ​ หวังวิวัฒน์ศิลป์ ในฐานะประธานคณะทำงานบรรจุภัณฑ์ของซีพีเอฟ กล่าวว่า นอกจาก​ มาตรการคุมเข้มความปลอดภัยในการผลิตอาหารทุกขั้นตอนแล้ว ซีพีเอฟยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารและเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสม เพื่อป้องกันการปนเปื้อนและรักษาคุณภาพของอาหารให้ดีที่สุดด้วย โดยมุ่งมั่นศึกษาและนำเทคโนโลยีมาช่วยพัฒนาบรรจุภัณฑ์พลาสติกตามหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียน

Read more

“ศาลาบางปะอิน” ชวนคนกรุงหลบหนีความวุ่นวายในเมือง มาผ่อนคลาย ดื่มด่ำประวัติศาสตร์ไทยริมแม่น้ำแห่งมหาราชา

กรุงเทพฯ ประเทศไทย –  “ศาลาบางปะอิน” (sala bang pa-in) บูติกโฮเทลแห่งใหม่สุดโดดเด่น โรงแรมลำดับที่ 9 ในเครือศาลา ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป (SALA Hospitality Group) เครือดีไซน์รีสอร์ทมีชื่อเสียงของเมืองไทย ชวนชาวกรุงหลบหนีความวุ่นวายในเมือง ออกเดินทางมาผ่อนคลาย ณ สวรรค์แห่งการพักผ่อนริมแม่น้ำแห่งใหม่ที่มีสไตล์ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สัมผัสการออกแบบของที่พักร่วมสมัย ผสานเสน่ห์แห่งมรดกไทยสุดคลาสสิก “ศาลาบางปะอิน” ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำเจ้าพระยา อำเภอบางปะอิน ที่เต็มไปด้วยหลากหลายความรื่นรมย์ที่รอให้มาค้นพบ ห่างจากกรุงเทพฯ ด้วยการเดินทางโดยรถยนต์เพียง 60 กิโลเมตร ซึ่งทำให้ที่นี่เป็นดั่งจุดหมายปลายทางที่น่าหลงใหลสำหรับนักเดินทางทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มองหาประสบการณ์การพักผ่อนใหม่ ๆ ที่เงียบ สงบ ห่างไกลความวุ่นวาย และมีมุมมองภาพถ่ายที่ไม่เหมือนใครสำหรับโพสต์ต่อไปบนอินสตาแกรม สายน้ำที่ไหลเอื่อยของแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างบรรยากาศและฉากหลังที่ที่มีชีวิตชีวาให้กับ

Read more

“อินโดรามา เวนเจอร์ส” Q1/64 ยอดขาย-กำไรแข็งแกร่ง เศรษฐกิจโลกฟื้นหนุน

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี 2564 นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส  สรุปผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ปี 2564 รายได้จากการขายในไตรมาสที่ 1 ปี 2564 จำนวน 3,240 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน Reported EPS อยู่ที่ 1.04 บาท เทียบกับ 0.20 บาทในไตรมาสที่ 4 ปี 2563 และ 0.07 บาทในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 Reported EBITDA เท่ากับ 483 ล้านเหรียญสหรัฐ จาก Core EBITDA ที่เพิ่มสูงขึ้น (จำนวน 369 ล้านเหรียญสหรัฐ

Read more

สสส. คลอด “คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับประชาชน” ชี้คนไทยควรอ่านก่อนฉีดวัคซีน 7 มิ.ย.นี้

สสส. คลอด “คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับประชาชน” ชี้คนไทยควรอ่านก่อนฉีดวัคซีน 7 มิ.ย.นี้ แนะเตรียมตัวให้พร้อม ทั้งก่อน-หลังฉีด ลดกังวล คลายทุกปม เข้าใจอาการไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นได้ ดาว์นโหลดได้แล้ววันนี้ ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า สสส. ได้จัดทำ “คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับประชาชน” เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องวัคซีนด้วยข้อมูลที่ถูกต้องทางการแพทย์ และมีความรู้ที่เพียงพอในการตัดสินใจเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยคู่มือฉบับนี้ เกิดจากความร่วมมือระหว่าง

Read more

แม็คโคร จับมือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดสินค้าฟรี ให้ 3,500 ร้านค้ากองทุนหมู่บ้านทั่วไทย พร้อมต่อยอดโครงการ “แม็คโครมิตรแท้โชห่วย” สู่สมาร์ทโชห่วย หนุนค้าปลีกรายย่อยไทยฝ่าวิกฤตโควิด

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลัง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ต่อยอด “โครงการพัฒนาร้านค้าปลีกยุคใหม่สู่สมาร์ทโชห่วย” ล่าสุด จัดชุดสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีพส่งต่อร้านค้ากองทุนหมู่บ้าน 3,500 แห่งทั่วประเทศโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย รวมมูลค่ากว่า 3.7 ล้านบาท เพื่อให้ร้านค้าสามารถจำหน่ายสินค้าในราคาประหยัดแก่ประชาชนในชุมชน ผลักดันเศรษฐกิจฐานราก พร้อมเป็นพี่เลี้ยงยามวิกฤต สร้างโชห่วยไทยเข้มแข็ง นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโคร

Read more

“ออมสิน” ปิดสาขาคลองเตย-เทสโก้โลตัส พระราม 4 ชั่วคราว หลังพบคลัสเตอร์COVID-19 ระบาดชุมชนคลองเตย

รายงานข่าวจากธนาคารออมสิน แจ้งว่า จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. เร่งให้มีการตรวจเชิงรุกอย่างเร่งด่วนในพื้นที่ชุมชนคลองเตย หลังพบรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชุมชนคลองเตย เพื่อยับยั้งและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 นั้น          ธนาคารออมสิน จึงขอแจ้งปิดให้บริการสาขาในพื้นที่เขตคลองเตย ซึ่งเป็นคลัสเตอร์การแพร่ระบาด จำนวน 2 สาขา เป็นการชั่วคราว คือ สาขาคลองเตย ปิดให้บริการตั้งแต่วันที่

Read more

สกสว. รวมพลคนวิจัยนำร่องขยายเครือข่ายการนำผลงานวิจัย-นวัตกรรมไปใช้ประโยชน์

วันนี้ (6 พฤษภาคม 2564) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) จัดประชุมการสร้างเครือข่ายการนําผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ (Research Utilization Network; RU Network) โดยเชิญภาคีเครือข่ายผู้มีส่วนเกี่ยวข้องการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ ทั้งหน่วยงานในกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) หน่วยบริหารจัดการทุนวิจัยและนวัตกรรม (PMU:Program Management Unit) ตลอดจนมหาวิทยาลัยต่าง ๆ

Read more

ซัสโก้ ร่วมแบ่งปันน้ำใจสู่ชุมชนคลองเตยส่งมอบ “น้ำดื่มขวดใหญ่” และ “เสื้อคลุม” ผ่านมูลนิธิดวงประทีป

นายภิมุข สิมะโรจน์ (กลางซ้าย) ประธานกรรมการบริหาร และนายอัมรินทร์ สิมะโรจน์ (กลางขวา) รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหาร บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยพนักงาน เป็นตัวแทนบริษัทฯ ส่งมอบน้ำดื่มซัสโก้ขวดใหญ่และเสื้อคลุม ผ่านมูลนิธิดวงประทีป เพื่อนำไปร่วมแบ่งปันให้กับประชาชนในชุมชนคลองเตย เพื่อใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน และอาสาสมัครต่างๆที่ช่วยกันแก้ปัญหาและต่อสู้กับการระบาด Covid-19 ในขณะนี้ ทั้งนี้ได้ทำการจัดส่ง ณ

Read more

สสส. ชวนขยับ คลายเครียด ผลวิจัยชี้กิจกรรมทางกาย 150 นาที/สัปดาห์ขึ้นไป สร้างภูมิคุ้มกัน ลดความรุนแรงป่วยโควิด-19

สสส. ชวนขยับ คลายเครียด ผลวิจัยชี้มีกิจกรรมทางกายสม่ำเสมอ 150 นาที/สัปดาห์ขึ้นไป สร้างภูมิคุ้มกัน ลดความรุนแรงป่วยโควิด-19 เตือนทำงานอยู่บ้าน เสี่ยงเนือยนิ่ง ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ ทุกๆ 50 นาที ชี้คนไทยออกกำลังกายในบ้านมากขึ้น “โยคะ-บอดี้เวท-แอโรบิก” ยอดฮิต ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า จากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ทำให้คนส่วนใหญ่ต้องทำงานที่บ้าน หรือกักตัวอยู่บ้านเป็นเวลาหลายวัน มีกิจกรรมทางกายนอกบ้านลดลง

Read more

รมว.พม. ลงพื้นที่ศูนย์พักคอยนำผู้ติดเชื้อโควิด – 19 พื้นที่เขตคลองเตย (วัดสะพาน) กทม.

รมว.พม. ลงพื้นที่ศูนย์พักคอยนำผู้ติดเชื้อโควิด – 19 พื้นที่เขตคลองเตย (วัดสะพาน) กทม. ช่วยเหลือประชาชนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้านนายกฯ กำชับให้ดูแลประชาชนทุกคนอย่างดีที่สุด วันนี้ (6 พ.ค. 64) เวลา 10.00 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ลงพื้นที่ ณ ศูนย์พักคอยนำผู้ติดเชื้อโควิด

Read more