อพวช. คว้าที่ 1 กระทรวงฯ ประเมินคุณธรรม-ความโปร่งใส ของ ป.ป.ช.

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) คว้าอันดับที่ 1 การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 สูงสุดในกระทรวง อว. ด้วยคะแนน 99.54 คะแนน ทั้งนี้เป็นหน่วยงานที่ได้คะแนนสูงเป็นอันดับ 2 ในประเภทหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทั่วประเทศ โดยมีธนาคารอาคารสงเคราะห์ คว้าอันดับ 1

Read more

พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ จัดเต็มตลาดนัดเศรษฐกิจพอเพียง ช้อปจุใจ สไตล์ New normal

พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ จัดเต็มตลาดนัดเศรษฐกิจพอเพียง ช้อปจุใจ สไตล์ New normal พลอากาศเอก เสนาะ  พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวว่า “พิพิธ ภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จะมีการจัดงานตลาดนัดเศรษฐกิจพอเพียงขึ้นในทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ สัปดาห์แรกของทุกเดือน ถือเป็นตลาดนัดที่รวบรวมผลผลิตทางการเกษตรที่ปลอดภัย สินค้าแปรรูป พันธุ์ไม้นานาชนิดจากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ทั่วภูมิภาค เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงมีการจัดอบรมถ่ายทอดองค์ความรู้ภาคการเกษตรให้กับผู้ที่สนใจอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา

Read more

นักวิจัย ชงใช้ AI ลดผลกระทบหลังวิกฤต COVID-19

สกสว.จัดรายงานการศึกษาเชิงลึกว่าด้วยบทเรียนในการใช้ข้อมูลขนาดใหญ่ และ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) หลังวิกฤต COVID-19 รองรับการเปลี่ยนแปลง Technology Transformation ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รศ.ดร.ปัทมาวดี โพชนุกูล ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)  เป็นประธานการประชุมรายงาน การศึกษาเชิงลึกว่าด้วยบทเรียนในการใช้ข้อมูลขนาดใหญ่และปัญญาประดิษฐ์เพื่อการควบคุมโรคและแนวโน้มการก้าวกระโดดทางเทคโนโลยีหลังวิกฤต COVID-19 โดยมี ผศ.ดร.แพร ศิริศักดิ์ดำเกิง รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจการพัฒนา ววน.

Read more