สธ. เผยอัตราครองเตียงผู้ติดเชื้อสีเหลือง-เขียว ในกทม.-ปริมณฑลแนวโน้มลดลง

กระทรวงสาธารณสุข เผยสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 มีแนวโน้มลดลง อัตราครองเตียงผู้ติดเชื้อสีเหลืองและเขียวพื้นที่กทม.และปริมณฑลเริ่มผ่อนคลาย ด้านโรงพยาบาลบุษราคัมผู้ติดเชื้อลดลงกว่าร้อยละ 54 เดินหน้าเร่งฉีดวัคซีนในกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะหญิงตั้งครรภ์ เนื่องจากพบติดเชื้อเพิ่มขึ้นและเสียชีวิตมากกว่าปกติ 2.5 เท่า วันนี้ (29 สิงหาคม 2564) ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังประชุมศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด 19

Read more

สธ.ฝึกอบรม อสม.นักวิทย์ 5 พันคนทั่วประเทศ ช่วยสอนประชาชนใช้ชุดตรวจ ATK

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เร่งฝึกอบรม อสม.นักวิทย์ 5 พันคนทั่วประเทศ ให้เป็นพี่เลี้ยงสอนวิธีการใช้ชุดตรวจ ATK ด้วยตนเองแก่ประชาชน การแปลผล การลงผลตรวจ ให้คำแนะนำ และประสานระบบการดูแลรักษา ช่วยโรงพยาบาลแจกจ่ายชุดตรวจ และลงพื้นที่ตรวจติดตามประชาชนกลุ่มเสี่ยง และได้ร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมอบรมการใช้ ATK แก่พนักงานโรงงานแล้วกว่า 2,000 แห่ง วันนี้ (29 สิงหาคม 2564) นายแพทย์ศุภกิจ ศิริลักษณ์

Read more

พม. รวมพลังพนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 บูรณาการภาคีเครือข่ายคุ้มครองเด็กอย่างทันท่วงที

พม. รวมพลังพนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 บูรณาการกับภาคีเครือข่ายคุ้มครองเด็กอย่างทันท่วงที วันนี้ (29 ส.ค. 64) เวลา 10.30 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในการแถลงข่าว “รวมพลังพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546” เป็นการอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ของรัฐเพื่อให้ความรู้ในการคุ้มครองดูแลเด็ก ตามประกาศกระทรวง

Read more

พม./การเคหะฯออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าได้รับผลกระทบโควิด – 19 ปรับลดค่าเช่ารายย่อย 5 เดือน

พม. โดยการเคหะแห่งชาติออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโควิด – 19 โดยปรับลดค่าเช่ากลุ่มเช่ารายย่อยเป็นเวลา 5 เดือน ถ้าค่าเช่าเกิน 999 บาท/เดือน ลดเหลือ 999 บาท/เดือน หากอัตราค่าเช่าต่ำกว่า999 บาท/เดือน ปรับลด 50 % ในขณะที่กลุ่มเช่าจัดประโยชน์ปรับลด 30 – 50 % เป็นเวลา

Read more

กรมกิจการเด็กและเยาวชน สมาคม FYAA สำนักข่าวต้นกล้านิวส์ เปิดโอกาสเด็ก-เยาวชนปั้น “นักข่าวเยาวชน” วิทยุ-โทรทัศน์ รุ่น 1

กรมกิจการเด็กและเยาวชน สมาคม FYAA สำนักข่าวต้นกล้านิวส์ร่วมกันเปิดโอกาสสำหรับเด็กและเยาวชนปั้นเป็น “นักข่าวเยาวชน” วิทยุและโทร ทัศน์ รุ่นที่ 1 เมื่อวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2564 นางสุภัชชา สุทธิพล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการนักข่าวเยาวชนต้นกล้านิวส์ ออนไลน์ รุ่นที่ 1 ONLINE ประจำปี 2564 ผ่านระบบ

Read more