พม. ช่วยเหลือหญิงพิการตาบอด รักษาโรคโควิด-19 โรงพยาบาลจังหวัดนครราชสีมา หลังสามีเสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19

พม. ช่วยเหลือหญิงพิการตาบอด ที่เข้ารักษาตัวด้วยโรคโควิด-19 อยู่ที่โรงพยาบาลจังหวัดนครราชสีมา หลังสามีเสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 วันนี้ (23 ส.ค. 64) เวลา 19.00 น. นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) ในฐานะโฆษกกระทรวง พม. เปิดเผยว่า ตามที่สื่อออนไลน์เสนอข่าวกรณีสามีภรรยา ตาบอดติดเชื้อโควิด-19 ไร้เตียงรักษา และขอเดินทางกลับมารักษาที่ภูมิลำเนาเดิมบ้านเกิดที่อำเภอคง

Read more

ออมสิน ชวนลูกหนี้รายย่อย-ธุรกิจร้านอาหาร /โรงแรมรีบใช้สิทธิ์พักชำระหนี้ สูงสุด 6 เดือน ก่อนหมดเขต 30 ส.ค.นี้

ออมสิน ชวนลูกหนี้รายย่อยและผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร /โรงแรม รีบใช้สิทธิ์พักชำระหนี้ สูงสุด 6 เดือน ก่อนหมดเขต 30 สิงหาคมนี้ นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารได้ออกมาตรการพักชำระหนี้ลูกค้าสินเชื่อรายย่อย และผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ต เกสต์เฮาส์ เซอร์วิสอพาร์ตเม้นท์ ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยให้พักชำระทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยสูงสุด 6

Read more

สทน.มอบกล่องกำลังใจ 300 กล่อง -​ผ้าห่ม160 ผืนผู้ป่วยโควิด-19 อ.องครักษ์ จ.นครนายก

สทน.มอบกล่องกำลังใจจำนวนรวม 300 กล่อง และผ้าห่มจำนวน 160 ผืน สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอองครักษ์ จ.นครนายก 23 สิงหาคม 2564 พล.ร.ต.วัชระ การุณยวนิช รองผู้อำนวยการ สทน.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สทน.เป็นตัวแทนมอบกล่องกำลังใจ ซึ่งบรรจุของอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นจำนวน 200 กล่อง สำหรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวแบบกักตัวที่บ้าน (Home

Read more

“ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์” เดินหน้าช่วยผู้ป่วยโควิดรักษาตัวที่บ้าน ล่าสุดธนาคารออมสินส่งไรเดอร์ช่วยส่งข้าวกล่อง ยา-ถุงยังชีพ

ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ แรงดีไม่มีถอยยังคงเดินหน้าแคมเปญ “ข้าวแสนกล่อง” เพื่อมอบให้แก่บุคคลากรทางการแพทย์ยังโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามต่างๆทั้งในเขตกรุงเทพและปริมณฑล รวมถึงศูนย์ฉีดวัคซีน อาทิ ศูนย์ฉีดวัคซีนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และชุมชนต่างๆ แม้ว่าข้าวกล่องที่ได้รับจะมียอดทะลุ 500,000 กล่องเข้าไปแล้วนับตั้งแต่เปิดศูนย์ข้าวเพื่อหมอ ณ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้( 23สิงหาคม 2564) โครงการ “ออมสินห่วงใยส่งกำลังใจให้สังคม ”

Read more

ใครว่าของหมักดองไม่ดี อภัยภูเบศร แนะ 100 ตำรับอาหารโปรไบโอติกส์แบบไทย เสริมภูมิคุ้มกันสู้โควิด

ใครว่าของหมักดองไม่ดี อภัยภูเบศร แนะ 100 ตำรับอาหารโปรไบโอติกส์แบบไทย เสริมภูมิคุ้มกันสู้โควิด หาง่าย ไม่แพง ขณะที่เกาหลีศึกษาร่วมฝรั่งเศส ผลวิจัยชี้ “กิมจิ” อาจมีผลลดรุนแรงโรค ในช่วงสถานการณ์โควิดทวีความรุนแรง นักวิชาการหลายท่านได้ออกมาแนะนำแนวทางการดูแลสุขภาพทั้งการใช้ยาสมุนไพร การใช้อาหาร แนวทางดูแลตนเองที่บ้าน รวมถึง การกินอาหารเสริม วิตามิน และอาหารที่จุลินทรีย์ดีเพื่อช่วยในการเสริมภูมิคุ้มกันป้องกันการติดเชื้อ และฟื้นฟูสุขภาพในผู้ป่วย โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้ให้ความรู้ผ่านทางเพจ “สมุนไพรอภัยภูเบศร”

Read more

กสว. เห็นชอบ (ร่าง) แผนด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย-นวัตกรรม 66 – 70 วางกรอบชัด พัฒนาประเทศ

กสว. เห็นชอบ (ร่าง) แผนด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 66 – 70 พร้อมวางกรอบชัด พัฒนาประเทศ  เมื่อวันศุกร์ที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา  ศาสตราจารย์นายแพทย์ สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ  ประธานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.) เป็นประธานการประชุม  คณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.) ครั้งที่

Read more