พม. เปิดศูนย์”ช่วยเหลือสังคมชุมชนร่วมเกื้อ”แห่งแรกใน กทม.พร้อมดูแลกลุ่มเปราะบางครบทุกมิติ

พม. เปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมชุมชนแห่งแรกใน กทม. พร้อมดูแลกลุ่มเปราะบางครบทุกมิติทั้งการเข้าถึงสิทธิของรัฐ ที่อยู่อาศัย สุขภาพ การศึกษา อาชีพรายได้ วันนี้ (5 เม.ย. 65) เวลา 15.00 น. นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เป็นประธานเปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมชุมชนร่วมเกื้อ เขตทวีวัฒนา กทม. ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือสังคมชุมชนแห่งแรกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

Read more

ฟัลครัมฯ อัดแคมเปญ“The Shock Price” รับสงกรานต์ โครงการพานารา @ Greater Bangna หั่นราคาเริ่มต้นเพียง 5.99 ล้านบาท !!

ฟัลครัมฯ จัดแคมเปญโครงการพานารา @ Greater Bangna ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ “The Shock Price” หั่นราคาเริ่มต้นเพียง 5.99 ล้านบาท !! ภายใน 30 เมษาฯ นางสาวเมลดา คุณานุวัฒน์ รองประธานกรรมการฝ่ายขายและการตลาด ฟัลครัม เวนเจอร์ส กรุ๊ป เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาสุดพิเศษในปีใหม่ของคนไทย

Read more

วช. ชื่นชมนักวิจัยจุฬา นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ สาขาเกษตรศาสตร์-ชีววิทยา ปี 65

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดตัว “นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ สาขาเกษตรศาสตร์และชีววิทยา ประจำปี 2565” จากแนวคิด “ชีวิตกับชีววิทยาศาสตร์แห่งโลกอนาคตนวัตกรรมพลังงานสะอาดที่ยั่งยืน”ศาสตราจารย์ ดร.อรัญ อินเจริญศักดิ์ ภาควิชาชีวเคมี คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในงาน “NRCT Talk: นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ครั้งที่ 4

Read more

หนุน สสส.รณรงค์ “ตั้งสติก่อนสตาร์ท สงกรานต์กลับบ้านปลอดภัย”

“ส.ส.พัชรินทร์” กมธ.สาธารณสุข หนุน สสส.รณรงค์ “ตั้งสติก่อนสตาร์ท สงกรานต์กลับบ้านปลอดภัย” วอนผู้ขับขี่พักผ่อนให้เพียงพอและงดดื่มแอลกอฮอล์ก่อนเดินทางเพื่อความปลอดภัยทุกคน มั่นใจ พ.ร.บ.ควบคุมน้ำเมาฉบับใหม่บังคับใช้เพื่อลดอุบัติเหตุท้องถนนได้แน่นอน ที่รัฐสภา วันที่ 5 เม.ย.65 ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ และกรรมาธิการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร กล่าวสนับสนุน สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และภาคีเครือข่าย ที่ออกมารณรงค์แคมเปญ “ตั้งสติก่อนสตาร์ท

Read more

ประกาศ!!! ขยายเวลาเปิดสมัคร-รับผลงานถึง 31 พฤษภาคมนี้

ประกาศ!!! ขยายเวลาเปิดสมัครและรับผลงานถึง 31 พฤษภาคมนี้ ขยายเวลาเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชน ได้สร้างสรรค์ไอเดียในการผลิตคลิปสั้นด้านวัฒนธรรม สู่รางวัล 18 ผลงานยอดเยี่ยมระดับประเทศ ในโครงการสร้างสรรค์ไทย (Creative Thai) ชิงเงินรางวัลรวม 380,000 บาท ศึกษารายละเอียดโครงการ และส่งผลงานผ่านเว็บไซต์ http://ymc.regist-master.com/

Read more

วช. ปลื้ม ผลสำเร็จพัฒนากลุ่มองค์กรผู้ใช้น้ำ ลดความขัดแย้งการใช้น้ำ เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร

ดร.วิภารัตน์  ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เปิดเผยว่า การพัฒนาแนวทางการบริหารจัดการน้ำ การแก้ปัญหาภัยแล้ง-น้ำท่วม จะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเมื่อทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา ทั้งภาคราชการและภาคประขาชน “องค์กรผู้ใช้น้ำ” จึงเป็นกลไกสำคัญที่จะยกระดับการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนที่จะทำให้การบริหารจัดการน้ำระดับพื้นที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถจัดสรรน้ำได้อย่างเท่าเทียม ทั่วถึงและเป็นธรรม ภายใต้แผนงานการบริหารจัดการน้ำปี 2  สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ จึงได้สนับสนุนการดำเนินงาน “โครงการวิจัยแนวทางการพัฒนากลุ่มองค์กรผู้ใช้น้ำ” เพื่อเพิ่มความสามารถในการวางแผนการบริหารจัดการน้ำระดับพื้นที่ ภายใต้โครงการแผนงานยุทธศาสตร์เป้าหมาย (Spearhead) ด้านสังคม  รศ.ดร.สุจริต คูณธนกุลวงศ์ ประธานแผนงานยุทธศาสตร์เป้าหมาย (Spearhead) ด้านสังคมเปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการว่า โครงการฯ

Read more

SUSCO ขยายบริการ Non Oil ภายใต้แบรนด์ SUSCO Square เติมเต็มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เปิดร้าน Starbucks และ Lawson 108

บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสถานีน้ำมัน ซัสโก้ ภายใต้แนวคิด “Fuel Your Day เติมพลังให้วันของคุณ” เดินหน้าขยายธุรกิจและบริการ เพื่อรองรับคนรุ่นใหม่ที่กลับมาดำเนินวิถีชีวิตอยู่ร่วมกับ Covid-19 ในรูปแบบ New Normal ให้ความสำคัญต่อสุขอนามัยในการบริการอย่างเต็มรูปแบบ โดยในปี 2565 มีแผนขยายสถานีน้ำมันจำนวน 20 สาขา ทั่วประเทศ

Read more

,วช. ปลื้ม ผลสำเร็จการพัฒนากลุ่มองค์กรผผลสำเร็จ

ล วช. ปลื้ม ผลสำเร็จการพัฒนากลุ่มองค์กรผู้ผู้ใช้น้ำ ดความขัดแย้งการใช้น้ำ เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร     ดร.วิภารัตน์  ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เปิดเผยว่า การพัฒนาแนวทางการบริหารจัดการน้ำ การแก้ปัญหาภัยแล้ง-น้ำท่วม จะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเมื่อทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา ทั้งภาคราชการและภาคประขาชน “องค์กรผู้ใช้น้ำ” จึงเป็นกลไกสำคัญที่จะยกระดับการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนที่จะทำให้การบริหารจัดการน้ำระดับพื้นที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถจัดสรรน้ำได้อย่างเท่าเทียม ทั่วถึงและเป็นธรรม ภายใต้แผนงานการบริหารจัดการน้ำปี 2  สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ จึงได้สนับสนุนการดำเนินงาน

Read more

ครั้งแรกในไทย!! KUDSAN X DAK GALBI ยกอาหารเกาหลี “ทัคคาลบี้” เข้า 7-Eleven

ครั้งแรกในไทย!! เมื่อ KUDSAN X DAK GALBI ยกอาหารเกาหลี “ทัคคาลบี้” เข้า 7-Eleven ปรุงสด พร้อมเสิร์ฟ เอาใจสายเกา ชวนเปิดประสบการณ์ใหม่กับการรับประทานอาหารเกาหลีปรุงสดในร้านสะดวกซื้อครั้งแรกในเมืองไทย เมื่อ “ทัคคาลบี้” (DAK GALBI) ร้านอาหารเกาหลีชั้นนำ ผนึกกำลัง “คัดสรร” (KUDSAN) ธุรกิจอาหารปรุงสดในร้านเซเว่น ยกร้านอาหารทั้งร้านเข้าไปปรุงสดเมนูเกาหลีที่คุ้นเคย

Read more