Silver Voyage Club จับมือ High Flyer Asia ขยายบริการดูแลมหาเศรษฐีทั่วเอเชีย

High Flyer Asiaนำโดย Mr Steve Wee CEO High Flyer Asiaจัดงาน “House of High Flyer Asia 2022”เพื่อส่งเสริมให้เหล่าสมาชิกทั่วเอเชียได้ทำความรู้จักและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน โดยมีแขกผู้ทรงเกียรติเข้าร่วมงาน มากมาย อาทิ เอกอัครราชทูต ชัยณรงค์ กีรติยุตวงศ์ เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศมาเลเซีย และ

Read more

เกษตรกรร้อง ร้อน-แล้งซ้ำเติมผลผลิตไข่ลด15%

อากาศร้อนแล้ง ทำผลผลิตไข่เสียหาย-ปริมาณน้อยกว่าปกติ ผู้เลี้ยงถอดใจเลิกอาชีพแล้ว 10 % เกษตรกรไก่ไข่ร้องรัฐปล่อยราคาตามกลไกตลาด ชี้ต้นทุนหลักวัตถุอาหารสัตว์สูงเป็นประวัติการณ์ ยังถูกซ้ำเติมด้วย นางพเยาว์ อริกุล นายกสมาคมการค้าผู้เลี้ยงไก่ไข่รายย่อยภาคกลาง เปิดเผยว่า ปัญหาสภาพอากาศร้อน-แล้ง ทำให้แม่ไก่เครียด กินอาหารน้อย แม่ไก่จะมีไข่ไก่แตกในท้อง และมีไก่ตายวันละ 5-10 ตัว เปอร์เซ็นต์ไข่ที่ได้จะลดลงประมาณ 10-15 % คือ จากที่เคยมีอัตราการให้ไข่เฉลี่ยที่

Read more

ครั้งแรกของโลก AIS -​Qualcomm -​ZTE ประกาศความสำเร็จทดลองทดสอบเทคโนโลยี 5G NR-DC ด้วยคลื่นความถี่ 2.6GHz -​26GHz ในไทย

AIS , Qualcomm และ ZTE ร่วมกันประกาศความสำเร็จในการทดลองทดสอบเทคโนโลยี 5G NR-DC เป็นครั้งแรกของโลก ด้วยคลื่นความถี่ 2.6GHz และ 26GHz ในประเทศไทย นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ

Read more

4 เสืออว.– มรภ.สงขลา ปั้น “สตูล” สู่จังหวัด BCG

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) โดย สำนักงานปลัด อว. กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.)และมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) ลงนามความร่วมมือกับจังหวัดสตูล นำองค์ความรู้สมัยใหม่พัฒนาสู่จังหวัดสีเขียว รวมถึงทำให้จังหวัดเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษทางมรดกวัฒนธรรม ผ่านอุทยานธรณีโลก “สตูลจีโอพาร์ค” พร้อมต่อยอดผลิตภัณฑ์พริกไทยสุไหงอุเปเป็นสินค้าอัตถลักษณ์ สร้างสินค้าปลอดสารเคมี วันที่ 1 เมษายน 2565

Read more

เนคเทค สวทช. จับมือยูเนสโก นำ “นวนุรักษ์” สร้างคลังข้อมูลออนไลน์สำหรับคนทำงานอนุรักษ์สถาปัตยกรรมไทย

เนคเทค สวทช. จับมือยูเนสโก นำ “นวนุรักษ์” สร้างคลังข้อมูลออนไลน์ จัดเก็บ สืบสาน เพื่อสร้างสรรค์สำหรับคนทำงานอนุรักษ์สถาปัตยกรรมไทย เนื่องในวัน “อนุรักษ์มรดกไทย” กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ร่วมกับองค์การศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ประกาศความร่วมมือในการอนุรักษ์สืบสานสถาปัตยกรรมไทย

Read more

น้ำปลาร้าแม่ไพลิน byจ่าวิรัช ปันสุข แจกทุนทำมาหากินอีกครั้ง

นางไพลิน โตอิ้ม ผู้บริหารบริษัท จ่าวิรัช ฟู้ดส์ ได้มอบทุนสนับสนุนให้ผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม “แม่ไพลินจ่าวิรัชปันสุข”อีกครั้ง เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นการมอบทุนสนับสนุนให้ร้านค้าไม่ว่าจะเป็น ร้านส้มตำ ร้านยำ หรือร้านที่ใช้น้ำปลาร้าเป็นส่วนผสมในการประกอบอาหารให้ลูกค้า มูลค่ารวมกว่า 20,000 บาท เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้า ได้มีทุนในการต่อยอดอาชีพ ใช้ปรับปรุงหรือพัฒนาร้านค้าให้ดี มีมาตรฐาน และได้ใช้น้ำปลาร้าที่ผ่านการผลิตที่ได้มาตรฐาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่จะมาใช้บริการต่อไป โดยในครั้งนี้

Read more

สสส. ร่วมภาคีเครือข่าย ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานภาคีเครือข่าย จ.นครพนม ต้นแบบลดอุบัติเหตุทางถนน

สสส. ร่วมภาคีเครือข่าย ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานภาคีเครือข่าย จ.นครพนม ต้นแบบลดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมหนุนการนำข้อมูลการสืบสวนวิเคราะห์สาเหตุอุบัติเหตุจนนำไปสู่การแก้ไข พร้อมชู ‘1669 Model’ ลดอุบัติเหตุในชุมชน เน้นบูรณาการร่วมทั้งภาครัฐ-ประชาสังคม-ชุมชน มุ่งปฏิบัติการเข้มข้นช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ หวังให้อุบัติเหตุเป็นศูนย์ นางสาวรุ่งอรุณ ลิ้มฬหะภัณ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนการควบคุมปัจจัยเสี่ยงทางสังคม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ลงพื้นที่ศึกษาดูงาน “พื้นที่ต้นแบบการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดนครพนม” ในการพัฒนาและเชื่อมภาคีเครือข่ายเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับจังหวัดและตำบล ปี 2565 โดยมี

Read more

สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ร่วม Food For Fighters &The Diplomat Network – World Reward Solutions ปั้นเยาวชนรุ่นใหม่

สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ จับมือ Food For Fighters &The Diplomat Network และ World Reward Solutions ปั้นเยาวชนรุ่นใหม่หวังร่วมลุยงาน APEC สร้างเสริมประสบการณ์ ผ่านโครงการ KYTA Youth Leadership Development ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 22-24

Read more

อมร อิเล็กทรอนิกส์ และ ไฮเทรา ประเทศไทยvเปิดตัว วิทยุสื่อสารรุ่นใหม่ Hytera 245x อีกขั้นของวิทยุสื่อสาร

         คุณภัคเมศฐ์ ศิระอมรรัศม์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท  Amorn Group  ร่วมมือกับ บริษัท ไฮเทรา คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (ประเทศไทย)  ผู้นำด้านการผลิตอุปกรณ์วิทยุสื่อสาร  ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ วิทยุสื่อสาร Brand Hytera รุ่น   Hytera 245x  ที่จะเข้ามาทดแทน HYT Power 245s

Read more