นักวิชาการ ย้ำพ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 บังคับใช้14 ปี ช่วยลดดื่ม-ผลกระทบจากอุบัติเหตุ

นักวิชาการ ย้ำพ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 บังคับใช้14 ปี ช่วยลดพฤติกรรมการดื่มและผลกระทบจากอุบัติเหตุ สอดคล้องกับมาตรการองค์การอนามัยโลก ผศ.ดร.นพ.อุดมศักดิ์ แซ่โง้ว ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยวิทยาการสุขภาพ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เปิดเผยว่า พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 ถือเป็นกฎหมายสำคัญของไทยในการควบคุมการบริโภคและผลกระทบจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรการที่สำคัญของกฎหมายดังกล่าวอยู่ในมาตราที่ 26–32 ซึ่งประกอบด้วยมาตรการ การควบคุมฉลากและบรรจุภัณฑ์ (มาตรา

Read more

สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย เปิดมิติโลกกัญชาในวันกัญชาโลกผ่านงานสัมมนา “แพทย์พบแพทย์ เพื่อกัญชาทางการแพทย์”

สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย เปิดมิติโลกกัญชาในวันกัญชาโลกผ่านงานสัมมนา “แพทย์พบแพทย์ เพื่อกัญชาทางการแพทย์” ​ ​เนื่องในโอกาสวันที่ 20 เมษายน เป็น “วันกัญชาโลก” ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการเปิดเสรีและการทำให้กัญชาถูกกฎหมาย ทางสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดย กรมสุขภาพจิต, กรมแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระ นคร บริษัท เนเจอร์ ไทย วิสดอม จำกัด,

Read more

สค./พม.ยืนยันพร้อมช่วยเหลือเหยื่อความรุนแรงทางเพศทุกคน

กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยืนยันพร้อมช่วยเหลือเหยื่อความรุนแรงทางเพศทุกคน เปิดรับความร่วมมือทุกองค์กร นางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้แถลงข่าวว่า นายจุติ ไกรฤกษ์ ได้ให้นโยบายในการให้ความคุ้มครองผู้เป็นเหยื่อของการถูกคุกคามทางเพศมาโดยตลอด ทางกระทรวง พม. ได้ดำเนินการคุ้มครอง พิทักษ์สิทธิ และให้ความช่วยเหลือผู้เสียหาย โดยเฉพาะการเยียวยาทางจิตใจของผู้เสียหาย รวมทั้งระบบส่งต่อที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยทีมสหวิชาชีพที่มีความเชี่ยวชาญ ทางสายด่วน 1300 ศูนย์ช่วยเหลือสังคมของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แอพพลิเคชั่น

Read more

สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย เปิดมิติโลกกัญชาใน “วันกัญชาโลก” ผ่านงานสัมมนา “แพทย์พบแพทย์ เพื่อกัญชาทางการแพทย์”

สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย เปิดมิติโลกกัญชาในวันกัญชาโลกผ่านงานสัมมนา “แพทย์พบแพทย์ เพื่อกัญชาทางการแพทย์” เนื่องในโอกาสวันที่ 20 เมษายน เป็น “วันกัญชาโลก” ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการเปิดเสรีและการทำให้กัญชาถูกกฎหมาย ทางสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดย กรมสุขภาพจิต, กรมแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระ นคร บริษัท เนเจอร์ ไทย วิสดอม จำกัด, มูลนิธิโรงพยาบาลศรีธัญญา,

Read more

ศน. จัด “ไหว้พระเสริมสิริมงคล เยี่ยมยลชมงานใต้ร่มพระบารมี ๒๔๐ ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 20 – 24 เม.ย. 65 จัดรถ ขสมก. บริการฟรี

ศน. จัด “ไหว้พระเสริมสิริมงคล เยี่ยมยลชมงานใต้ร่มพระบารมี ๒๔๐ ปี กรุงรัตนโกสินทร์”20 – 24 เม.ย. 65 จัดรถ ขสมก. ให้บริการฟรีแก่ประชาชน วันที่ ๒๐ เมษายน ๒๕๖๕ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กรมการศาสนา (ศน.)

Read more