“พาณิชย์-DITP” โชว์ผลงานดัน Soft Power ช่วยผู้ประกอบการ1,878 ราย ทำเงิน 3,905 ล้าน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) โชว์ผลงานดัน Soft Power ครึ่งปีแรก ส่งเสริมผู้ประกอบการ 1,878 ราย สร้างมูลค่าการค้า 3,905 ล้านบาท ผ่านการผลักดันการส่งออกสินค้าอาหาร ผลไม้ ดิจิทัลคอนเทนต์ สุขภาพความงาม และสินค้าสร้างสรรค์อัตลักษณ์ไทย ​​นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการตามนโยบาย

Read more

ออมสิน ผลดำเนินงานQ1 / 65 ปล่อยสินเชื่อใหม่รวม 95,500 ล้าน

ออมสิน ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 65 ปล่อยสินเชื่อใหม่รวม 95,500 ล้านบาท เน้นช่วยรายย่อยและผู้ประกอบการผ่านวิกฤติ นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ในช่วง 3 เดือนแรก ปี 2565 ธนาคารออมสินได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ตกงานหรือขาดรายได้ ผู้ประกอบการรายย่อย ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยธนาคารปล่อยสินเชื่อใหม่รวม 95,500 ล้านบาท

Read more

วช. ร่วม 7 หน่วยงาน ลงนามข้อตกลงดำเนินงาน “TAIST-Tokyo Tech Implementation Agreement”

วช. ร่วมกับ 7 หน่วยงาน ลงนามข้อตกลงการดำเนินงาน “TAIST-Tokyo Tech Implementation Agreement” เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) Tokyo Institute of Technology สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

Read more

วช.ร่วมกับมหาวิทยาลัยนครพนม เชิญเข้าร่วมโครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) รุ่น 2

📣📣 สํานักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยนครพนม ขอเชิญเข้าร่วมโครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) รุ่นที่ 2 🐥🐥🐥 🙋คุณสมบัติผู้สมัคร✅ ปริญญาตรีขึ้นไป หรือเทียบเท่า✅ อายุไม่เกิน 50 ปี ณ ปีที่สมัคร✅ มีประสบการณ์ด้านการวิจัย (ไม่เกิน 2 ปี)✅ บุคลากรสังกัด ม.นครพนม

Read more

วช.ชวน ผู้สนใจร่วมโครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน รุ่น 3 ผ่านZOOM Meetings

📢📢📢 วช. ขอเชิญชวน ผู้มีความสนใจเข้าร่วมโครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน รุ่นที่ 3ผ่านระบบ ZOOM Meetings ระหว่างวันที่ 13 – 17 มิถุนายน 2565 ขั้นตอนการพิจารณา : ผู้สนใจที่มีคุณสมบัติตรงตามที่กำหนด สมัครตามขั้นตอนภายในวันที่ 7 – 30

Read more

4 เหตุผล ลงทุนในอสังหา ‘มิกซ์ยูส’ โครงการ Landmark @MRTA Station

การลงทุนมีหลายรูปแบบ เช่น บัญชีเงินฝาก กองทุน คริปโตเคอเรนซี ฯลฯ ซึ่งจะมีผลตอบแทนที่แตกต่างกันออกไป สำหรับคนที่มีเงินออมสักก้อน และกำลังมองหาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนในระยะยาว อสังหาริมทรัพย์เป็นหนึ่งในการลงทุนที่เหมาะสมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจอยู่ในภาวะผันผวน ด้วยมูลค่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่ปรับขึ้นทุกๆ 2-3 ปี ตามการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจและความต้องการของผู้ซื้อ รวมถึงผลตอบแทนจากการให้เช่าที่สร้างรายได้ระยะยาวให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของ           ส่วนจะเลือกลงทุนแบบไหน ที่สร้างผลกำไรได้แน่ เห็นได้ว่าอสังหาริมทรัพย์ในไทยมีหลายโครงการให้เลือก ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ซื้อ วัตถุประสงค์หลักในการใช้งาน และวิถีการใช้ชีวิตของคนในแต่ละยุคสมัย เมื่อหลายสิบปีก่อนส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการเช่า

Read more

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชาย

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ โดยนัดชิงชนะเลิศทีมโรงเรียนราชวินิจ บางเขน เฉือนชนะโรงเรียนร่มไทรวิทยา (อบจ. สกลนคร)

Read more

วช. -เครือข่ายด้านวิจัย เชิญชวน ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)เดือนพ.ค. – ก.ย.65

วช. และหน่วยงานเครือข่ายด้านการวิจัย ขอเชิญชวน ผู้มีความสนใจเข้าร่วมโครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) ในระหว่างเดือนพฤษภาคม – กันยายน 2565 คุณสมบัติผู้สมัครที่สนใจเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมเป็นผู้มีสัญชาติไทย อายุไม่เกิน 50 ปี ณ ปีที่สมัคร วุฒิการศึกษาปริญญาตรี ขึ้นไปหรือเทียบเท่า โดยต้องเป็นผู้ที่ (1) ปฏิบัติงานในหน่วยงานภาครัฐ หรือเอกชน หรือหน่วยงานท้องถิ่น(2) ไม่มีประสบการณ์ด้านการวิจัย

Read more