กรมอนามัย มอบป้าย COVID Free Setting ศูนย์ศึกษาวิจัย -​พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ จ.ขอนแก่น การันตีเที่ยวปลอดภัย

​กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มอบป้าย COVID Free Setting ให้กับศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์จังหวัดขอนแก่น เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการในช่วงสงกรานต์ และเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดด้วย ​นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยภายหลังมอบป้าย COVID Free Setting ให้กับศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ว่า จังหวัดขอนแก่นมีชื่อเสียงในด้าน สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังสถานที่ต่าง

Read more

ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติรับรางวัลพระศิวะนาคราช สาขา “บุคคลดีเด่นเป็นต้นแบบของคนดี”

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ได้รับรางวัลพระศิวะนาคราช สาขา “บุคคลดีเด่นเป็นต้นแบบของคนดี” ในงานเชิดชูเกียรติบุคคลและองค์กรนานาชาติ ประจำปี 2022 ครั้งที่ 1 ภายใต้โครงการ “ทำความดี ส่งเสริมคนทำดี เป็นต้นแบบของคนดี” โดยมี ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลฯเมื่อวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา โดยคณะกรรมการจะพิจารณาจากบุคคลที่ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมและประเทศชาติอย่างแท้จริง

Read more

สคล. ห่วงนทท.แห่สาดน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสารเสี่ยงติดเชื้อโควิด

สคล. ห่วงนทท.แห่สาดน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสารเสี่ยงติดเชื้อโควิด ชี้คุมได้ยาก แนะผู้จัดงานเพิ่มประชาสัมพันธ์ไทย-เทศ พร้อมจัดหาหน้ากากกันน้ำให้ เตือนให้คิดโอกาสดีเปลี่ยนโหมดสงกรานต์เน้นประเพณีวัฒนธรรมเป็นหลัก งานรื่นเริงเป็นรอง เมื่อวันที่ 14 เมษายน นายวิษณุ ศรีทะวงศ์ ผู้จัดการแผนงานนโยบายสาธารณะ สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) กล่าวถึงกรณีมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากร่วมกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าจะเป็นจุดแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ว่า เรื่องนี้ก็เป็นไปตามที่เราคาดการณ์ว่าจะควบคุมไม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้เครือข่ายงดเหล้า และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

Read more