หน่วยงานภาครัฐ-เอกชนด้านท่องเที่ยว-บริการจับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์จัดงาน ฟู้ด แอนด์ ฮอสพิทาลิตี้ ไทยแลนด์ 2022

หน่วยงานภาครัฐและเอกชนด้านท่องเที่ยว-บริการจับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดงาน ฟู้ด แอนด์ ฮอสพิทาลิตี้ ไทยแลนด์ 2022 มั่นใจครึ่งปีหลังธุรกิจฟื้น รับภาครัฐเปิดประเทศ เตรียมรับนักท่องเที่ยวกลับเข้าไทย งานฟู้ด แอนด์ ฮอสพิทาลิตี้ ไทยแลนด์ 2022 กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ สมาคมโรงแรมไทย สมาคมภัตตาคารไทย สมาคมบาริสต้า สมาคมเชพประเทศไทย สมาคมค้าปลีกไทย และ

Read more

หน่วยปฏิบัติการฝนหลวง จ.อุดรธานี เติมน้ำเขื่อนห้วยหลวง ช่วยพื้นที่การเกษตร

หน่วยปฏิบัติการฝนหลวง จ.อุดรธานี เติมน้ำเขื่อนห้วยหลวง เพื่อช่วยเหลือพื้นที่การเกษตร ที่กำลังเพาะปลูก วันที่ 27 เมษายน 2565 นายสำเริง แสงภู่วงค์ อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะอนุกรรมการติดตามและวิเคราะห์แนวโน้มสถานการณ์น้ำ ครั้งที่ 17/2565 เมื่อวันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2565 ที่ประชุมได้ยืนยันให้กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ปฏิบัติการฝนหลวงช่วยเหลือเติมน้ำต้นทุนให้กับเขื่อนห้วยหลวง ซึ่งขณะนี้มีปริมาณน้ำกักเก็บ 43

Read more

“วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค” เตรียมจัดงาน “REDCON Asia” กระตุ้นทุกภาคส่วนร่วมรับมือภัยพิบัติ

บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค (หนึ่งในกลุ่มบริษัทในเครือ วีเอ็นยูฯ ดำเนินกิจการด้านการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก มีสำนักงานตั้งอยู่ที่ เมืองอูเทร็คท์-ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมืองเซี่ยงไฮ้-ประเทศจีน และ กรุงเทพ-ประเทศไทย) แถลงเตรียมจัดงาน “REDCON (เรดคอน)” อันย่อมาจาก Resilience on Emergency & Disaster Conference

Read more

ขั้นตอน การจัดที่ดิน ตาม พรบ. ของ ส.ป.ก.

สปก.เผยขั้นตอน การจัดที่ดิน ตาม พรบ. ของ ส.ป.ก. สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.)​จัดทำกราฟิกแจงขั้นตอน การจัดที่ดิน ตาม พรบ. ของ ส.ป.ก. มีรายละเอียด ตั้งแต่ ส.ป.ก. จังหวัดออกประกาศให้เกษตรกรที่ไม่มีที่ดินทำกินยื่นคำร้องขอใช้ประโยชน์ การจัดทำบัญชีคัดเลือกเกษตรกรเพื่อให้ปฏิรูปที่ดินจังหวัดพิจารณา การกำหนดคุณสมบัติของเกษตรกร ไปจนถึงเกษตรกรได้รับหนังสืออนุญาตใช้ประโยชน์จากที่ดิน(ส.ป.ก. 4-01) ขนาดการถือครองที่ดินไม่เกิน 50 ไร่ต่อครอบครัว กรณีเลี้ยงสัตว์ใหญ่ไม่เกิน100ไร่ต่อครอบครัว

Read more

NCTC สวทช. เปิดแล็บบริการตรวจวิเคราะห์พืช “กระท่อม” ต่อจาก “กัญชา-กัญชง”

NCTC สวทช. เปิดแล็บบริการตรวจวิเคราะห์พืช “กระท่อม” ต่อจาก “กัญชา-กัญชง” หนุน วิสาหกิจชุมชนปลูกให้ได้มาตรฐานปลอดภัยก่อนการแปรรูป ศูนย์บริการวิเคราะห์ทดสอบ สวทช. (NCTC) เปิดแล็บให้บริการตรวจวิเคราะห์สารสำคัญและหาสารปนเปื้อนในพืช “กระท่อม” ต่อจาก “กัญชา-กัญชง” หนุนวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรเพาะปลูกให้ได้มาตรฐานและปลอดภัยก่อนการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ ดร.ณฏฐพล วุฒิพันธุ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิเคราะห์ทดสอบ สวทช. เปิดเผยว่า ศูนย์บริการวิเคราะห์ทดสอบ สวทช. (NCTC)

Read more