วช. ผลักดัน ต้นดีหมี พืชธรรมชาติของ วิสาหกิจชุมชน จ.เลย สู่ตลาดดิจิทัล ตามนโยบายขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน

วช. ผลักดัน ต้นดีหมี พืชธรรมชาติของ วิสาหกิจชุมชน จ.เลย สู่ตลาดดิจิทัล ตามนโยบายขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน วัน​ที่​ 16 มิถุนายน 2565 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการวิจัยการพัฒนาตลาดดิจิทัลเพื่อยกระดับสินค้าและบริการ จังหวัดเลยโดยมีกิจกรรม​ย่อย​ 2​ กิจกรรม​ได้แก่ กิจกรรม​ “การพัฒนา​ผลิตภัณฑ์​ชาต้นดีหมีของกลุ่มวิสาหกิจ​ชุมชน​บ้านท่าดีหมี” และ​ กิจกรรม​การยกระดับผลิตภัณฑ์​ผ้าย้อมสีธรรมชาติ​จากใบต้นดีหมีสู่ตลาดสีเขียวยุคดิจิทัล”

Read more

Airbnb ปลุกท่องเที่ยวไทย โฮสต์​ชี้ช่องทางสร้างเงินกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

Airbnb ปลุกท่องเที่ยวไทย โฮสต์​ชี้ช่องทางสร้างเงินและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น Airbnb เผยผลสำรวจผู้ให้บริการที่พัก (โฮสต์) 35% เปิดให้บริการที่พักเพื่อต้องการหารายได้พิเศษ 45% คาดสร้างรายได้จากการเป็นโฮสต์ได้มากขึ้นภายในอีก 12 เดือนข้างหน้า มากกว่า 75% จะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ย่านที่พัก Airbnb ให้แก่แขกที่เข้าพักซึ่งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี และ 66%มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นอาทิ พนักงานทำความสะอาด Airbnb ได้ทำการสำรวจข้อมูลของประเทศไทยกับผู้ที่ใช้แพลตฟอร์มในปีที่ผ่านมาและได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการที่ผู้ให้บริการที่พักว่านำรายได้จาก Airbnb มาใช้ในช่วงสถานการณ์เงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นอย่างไร

Read more

ไทยประกันชีวิต เสิร์ฟประสบการณ์เหนือระดับ จัดแคมเปญ “80 ปี ไทยประกันชีวิต Exclusive Dining”

ไทยประกันชีวิตเสิร์ฟประสบการณ์เหนือระดับสำหรับลูกค้า จัดแคมเปญ “80 ปี ไทยประกันชีวิต Exclusive Dining” ตลอดปี 2565 รวบรวมร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งชั้นนำทั่วประเทศ ร่วมรังสรรค์เมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟโดยเชฟชื่อดังแห่งวงการอาหาร ตอกย้ำการเป็นทุกคำตอบของชีวิต นายนิติพงษ์  ปรัชญานิมิต ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิต (Thai Life Insurance : TLI) ดำเนินธุรกิจภายใต้เจตนารมย์มุ่งสู่การเป็น

Read more

คณะพยาบาลศาสตร์ ม.มหิดล MOU กรมกิจการผู้สูงอายุ หนุนพันธกิจพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงวัย

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับกรมกิจการผู้สูงอายุ เพื่อสนับสนุนพันธกิจของทั้งสองหน่วยงาน อันนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ วันนี้(16 มิ.ย.65)​ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ยาใจ สิทธิมงคล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และคุณสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์

Read more

เทคคอนส์บิสผนึก เน็ตเบย์ ร่วมมือทางธุรกิจพัฒนานวัตกรรมสู่ผู้นำอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

เทคคอนส์บิส และ เน็ตเบย์ ผนึกกำลังความร่วมมือทางธุรกิจพัฒนานวัตกรรมสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี บริษัท เทคคอนส์บิส จำกัด และ บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังความร่วมมือทางธุรกิจ ในการต่อยอดสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้านนวัตกรรมของทั้งสองบริษัทให้มีความโดดเด่น รองรับการขยายตลาดใหม่ เพื่อเข้าสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี โดยผู้บริหารของทั้งสองบริษัท ร่วมจัดงานแถลงข่าว โดยมี คุณไพโรจน์ ต้นศิริอนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคคอนส์บิส

Read more

สสว. จับมือ ช้อปปี้ จัดแคมเปญ “SME Hybrid Fair” หนุนสินค้า SME กว่า 1,000 ราย

สสว. จับมือ ช้อปปี้ จัดแคมเปญ “SME Hybrid Fair” หนุนสินค้าจาก SME กว่า 1,000 รายชวนช้อปสะดวกทุกวัน โปรโมชันจัดเต็ม สสว. ร่วมกับ ช้อปปี้ จัดแคมเปญออนไลน์ “SME Hybrid Fair” บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ 16 มิถุนายน –

Read more