พม. – สสส. จับมือภาคีเครือข่าย ทำงานหยุดปัญหาความรุนแรงในเด็ก-สตรีพิการ

พม. – สสส. จับมือภาคีเครือข่าย ทำงานหยุดปัญหาความรุนแรงในเด็กและสตรีพิการ เผยปี 2564 ถูกทำร้ายเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมแค่ 29% ดันนโยบายสาธารณะ ชี้ ต้องอาศัยความร่วมมือทุกภาคส่วนสร้างสังคมสุขภาวะ แก้กฎหมายให้สอดคล้องกับสากล ไม่ให้คนพิการถูกมองว่า “ไร้ตัวตน” เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2565 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

Read more

Inspiring Thailand Connectivity Hub

เมื่อเร็วๆนี้ ทีซีซี เทคโนโลยี (TCCtech) ได้รับเกียรติให้แชร์ประสบการณ์ในหัวข้อ Inspiring Thailand Connectivity Hubในงาน BKNIX Peering Forum ในโอกาสนี้เราได้เก็บประเด็นที่น่าสนใจมาฝากผู้อ่านเป็นพิเศษ   เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับเคสของ TCCtech ในความมุ่งมั่นสู่การเป็น Connectivity Hub ด้วยความตั้งใจแน่วแน่ที่จะเป็นกำลังสำคัญแรงหนึ่งในการร่วมช่วยผลักดันการพัฒนาการจราจรอินเทอร์เน็ตของชาติ ให้มีประสิทธิภาพ มีความหน่วงต่ำ มีเครือข่ายสื่อสารที่มีความน่าเชื่อถือและเชื่อมโยงอย่างทั่วถึงสู่ทุกชุมชนในประเทศไทย  กว่าทศวรรษที่

Read more

วช.หนุนทีมวิจัย ม.ราชภัฏพระนครออกแบบ-พัฒนาผลิตภัณฑ์จากวัฒนธรรมชาวไทยทรงดำ สุพรรณบุรี

วช. หนุนทีมวิจัย ม.ราชภัฏพระนคร ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากวัฒนธรรมของชาวไทยทรงดำ จ.สุพรรณบุรี พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้คืนสู่ชุมชน หวังอนุรักษ์และเผยแพร่วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวไทยทรงดำ และเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชน ดร.วิภารัตน์  ดีอ่อง  ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ  กล่าวว่า สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ  (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนและผลักดันให้เกิดการนำผลงานวิจัยที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์และแก้ไขปัญหาได้จริง ทั้งเชิงวิชาการ เชิงเศรษฐกิจ เชิงสังคม เชิงชุมชน และเชิงนโยบาย เพื่อใช้เป็นกลไกในการพัฒนาและแก้ปัญหาเร่งด่วนสำคัญของประเทศ

Read more

สวทช. ขยายงานวิจัยสู่โมเดลธุรกิจใหม่ “9 ดีปเทคสตาร์ทอัป”

‘กระจกตาชีวภาพ’ แบบใช้ได้ทันทีโดยไม่ต้องรอผู้บริจาคออกแบบให้เหมาะกับค่าสายตาคนไข้‘เข็มขนาดไมโคร’ ในรูปแบบแผ่นแปะช่วยส่งสารสำคัญผ่านผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างจาก ‘นาสท์ด้า สตาร์ตอัป’ NSTDA Startup เพื่อขยายงานวิจัยจากหิ้ง สู่โมเดลธุรกิจใหม่ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดย ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ดร.ฐิตาภา สมิตินนท์ รองผู้อำนวยการ สวทช.

Read more

CP-CPF รวมพลังฟื้นฟูป่าชายเลน เพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ พร้อมส่งเสริมคุณภาพชีวิตชุมชน

CP-CPF รวมพลังฟื้นฟูป่าชายเลน เพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ พร้อมส่งเสริมคุณภาพชีวิตชุมชน เครือซีพี และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เดินหน้าร่วมปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ คิกออฟปลูกป่าชายเลนที่ ต.ท่าพริก จ.ตราด กว่า 1,300 ไร่ ปล่อยปลา-ปูดำ ร่วมสร้างแหล่งอาหารของชุมชนอย่างยั่งยืน สานต่อโครงการ “ซีพีเอฟ ปลูก

Read more

ออมสิน เดินหน้าช่วยลดภาระข้าราชการ จับมือ กบข. จัดโปรโมชันโครงการสินเชื่อสวัสดิการสู้ภัยโควิด คิดดอกเบี้ยถูก งวดผ่อนต่ำ ไม่ต้องใช้บุคคลค้ำ

ออมสิน เดินหน้าช่วยลดภาระข้าราชการ จับมือ กบข. จัดโปรโมชันเพื่อสมาชิก กบข.ในโครงการสินเชื่อสวัสดิการสู้ภัยโควิด คิดดอกเบี้ยถูก งวดผ่อนต่ำ ไม่ต้องใช้บุคคลค้ำ นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินได้จัดทำโครงการสินเชื่อผ่อนปรนหลักเกณฑ์การพิจารณาอนุมัติ พร้อมให้เงื่อนไขพิเศษในการกู้ เพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่อง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง หลากหลายโครงการ ครอบคลุมอาชีพต่าง ๆ ทั้งที่เป็นแรงงานในระบบ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ผู้ประกอบการรายย่อย รวมถึงข้าราชการ

Read more

“อารียา” ผุดไอเดีย Music Marketing ผ่านแคมเปญ “Happiness is Simple” สะท้อนความสุข เรียบง่ายแบรนด์ NORA โครงการที่อยู่อาศัยแนวราบสไตล์มินิมอล โคซี่

“อารียา” ผุดไอเดีย Music Marketing ผ่านแคมเปญ “Happiness is Simple” ชวน “บอย ตรัย” ถ่ายทอดความสุขที่เรียบง่ายในเพลง “ง่ายดาย” สะท้อนตัวตนแบรนด์ NORA เจาะกลุ่ม Gen Y ที่กำลังมองหาบ้านหลังแรกสำหรับครอบครัว บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

Read more

ซุบซิบ.. วอทช์เลิฟเวอร์พลาดไม่ได้กับมหกรรมนาฬิกาสุดล้ำแห่งปี

ข่าวซุบซิบ ต้องยอมรับว่าเป็นอีกงานที่กระแสตอบรับของวอทช์เลิฟเวอร์ปังจริงๆ กับมหกรรมนาฬิกาสุดล้ำแห่งปีที่งานนี้บอสสาว ธาพิดา นรพัลลภ ขอเอาใจลูกค้าฝั่งห้างเซ็นทรัลบ้างเลยจัดใหญ่ในชื่อ “CENTRAL THE ULTIMATE WATCH FAIR” (เซ็นทรัล ดิ อัลติเมท วอทช์ แฟร์) ซึ่งบอสการันตีว่าพิเศษและฟินกว่าเดิมแน่นอน! เพราะได้พันธมิตรแบรนด์นาฬิกา จิวเวลรี่ และแกดเจ็ตชั้นนำมากมาย ที่ผนึกกำลังยกทัพคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุด และลิมิเต็ด อิดิชั่น พร้อมดีลโปรโมชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะงานนี้เท่านั้นมาให้วอทช์เลิฟเวอร์ได้ช้อปก่อนใคร!

Read more