วช. พาส่องไอเดียสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม ในการประกวด “ผลงานประดิษฐ์คิดค้น” ปี 66

วช. พาส่องไอเดียสิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม ในการประกวด “ผลงานประดิษฐ์คิดค้น” ปี 66 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดประกวด “ผลงานสิ่งประดิษฐ์คิดค้น” เพื่อขอรับรางวัลการวิจัยแห่งชาติ ประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด “ความมั่งคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 –

Read more

“ผศ.ทพ.วิจิตร ธรานนท์” กับภารกิจงานวิจัยและพัฒนาด้านทันตกรรม

13 ปี ของการก่อตั้งมูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีบุคลากรที่สำคัญท่านหนึ่งที่เราจะต้องกล่าวถึงคือ ผศ.ทพ.วิจิตร ธรานนท์ หนึ่งในทีมแพทย์ประจำพระองค์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเป็นผู้ถวายการใส่รากพระทนต์เทียมให้พระองค์ท่าน จนนำมาสู่การพัฒนาเรื่องรากฟันเทียมไทย ซึ่งมูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์จัดทำขึ้น รวมทั้งยังนำองค์ความรู้ดังกล่าวมาต่อยอดเป็นการพัฒนา ในเรื่องอื่นๆ อีกด้วย ผศ.ทพ.วิจิตร ธรานนท์ กรรมการมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ กล่าวถึงที่มาของการพัฒนารากฟันเทียมไทยว่า ใช้เวลาประมาณ 15 ปี นับจากที่ทีมทันตแพทย์ประจำพระองค์ถวายการใส่รากพระทนต์เทียม

Read more

เปิดงาน “ปาฏิหาริย์-เปลี่ยนมะเร็ง-ให้เป็นสุข: MIRACLE is all around” ครั้งที่ 8

ภาพยนตร์สั้น 39 เรื่องเข้าร่วมสะท้อนมุมมองเชิงบวกของการรักษาโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง พร้อมเปิดตัว มิราเคิล ทีมผลักดันการขยายโอกาสให้กับผู้ป่วย ในงาน “ปาฏิหาริย์-เปลี่ยนมะเร็ง-ให้เป็นสุข: MIRACLE is all around” ครั้งที่ 8 ชมรมโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองแห่งประเทศไทย จัดงาน “ปาฏิหาริย์-เปลี่ยนมะเร็ง-ให้เป็นสุข: MIRACLE is all around” ครั้งที่ 8 ในหัวข้อ

Read more