MUT 2021 เปิปอาหาร สุดแซ่บที่ “ เป็นลาว”เขาใหญ่

หลังจากได้ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องจากและได้พักแรมบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เมื่อคืนก่อน กับกิจกรรมการเก็บตัวของผู้เข้าประกวด 30 คนสุดท้ายเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 (Miss Universe Thailand 2021) วันนี้เหล่าสาวงามได้เดินทางมาเติมพลังกันที่ร้านอาหาร “เป็นลาว” ร้านอาหารอีสานรสแซ่บชื่อดังแห่งเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดดเด่นด้วยรสชาติอาหารเป็นเอกลักษณ์ ราคาจับต้องได้ และความเก๋าในไอเดียต่างๆ ที่รังสรรค์ให้ร้าน ”เป็นลาว” อยู่ยงคงกระพันมานานเกือบ 20 ปี โดย คุณพันชนะ วัฒนเสถียร

Read more

ทางเลือก ทางรอด ท่องเที่ยวไทย ..โดย ธนชัย แสงจันทร์

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) นอกจากส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยเป็นอย่างมากแล้ว ยังเป็นความสงสัยที่ชวนหาคำตอบว่า เราจะก้าวผ่านปัญหานี้ไปได้อย่างไร โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นรายได้หลักของประเทศ และเป็นหนึ่งในหมุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก จากปัญหาดังกล่าว จึงเกิดแนวคิดจัดทำเครื่องมือและกลไกการทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการของภาครัฐ โดยความร่วมมือของหน่วยงานในศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (คปก.ศบค.) เชื่อมโยงระบบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนต่าง ๆ ในการเดินทางเข้าประเทศไทยในรูปแบบของเว็บท่า (Web Portal) ในชื่อ “Entry Thailand” ที่เป็นมากกว่าการแสดงรายละเอียดการเดินทางเข้าอาณาจักรไทยในแบบเดิมที่ทำแบบแยกส่วน “Entry

Read more

ออมสิน ยกทีมลงเรือช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ บางบาล พระนครศรีอยุธยา

ออมสิน ยกทีมลงเรือช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ บางบาล พระนครศรีอยุธยา นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงานธนาคารออมสิน ลงพื้นที่ส่งมอบความห่วงใยและกำลังใจให้ผู้ประสบอุทกภัยที่ตำบลบางหลวง อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยลงเรือมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค และสิ่งของจำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนชุมชนลุ่มแม่น้ำหมู่ที่ 1-5 กว่า 300 ครัวเรือน ที่ประสบความยากลำบากในการดำเนินชีวิตในช่วงนี้ โดยมีผู้บริหารหน่วยงานราชการ ผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ร่วมรับมอบ ณ ศาลาอเนกประสงค์

Read more

ศธ. – กสศ. – OECD แชร์ประสบการณ์ ปฏิรูปการศึกษา เดินหน้าสร้างพลังความร่วมมือสร้างการศึกษาทั่วถึง เท่าเทียม ที่มีคุณภาพตอบโจทย์ศตวรรษที่ 21

กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ร่วมกับ องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) จัดเวทีเสวนาออนไลน์ในหัวข้อ “Teaching, learning and assessing 21st Century Skills in education: Thailand’s Experience” เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความคิดแนวทางการปฏิรูปการศึกษาสร้างทักษะตอบโจทย์โลกในศตวรรษที่ 21  น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

Read more

MUT 2021 บุกป่าเขาใหญ่ เรียนรู้ธรรมชาติ

กิจกรรมการเก็บตัวผู้เข้าประกวด 30 คนสุดท้ายเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 (Miss Universe Thailand 2021) ในวันที่ 3 นี้ เหล่าสาวงามได้กระโดดขึ้นหลังรถกะบะกันอย่างสนุกสนาน เพื่อเดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมเดินป่าสำรวจอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อเรียนรู้และสัมผัสธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์บนเขาใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติ (World Heritage Site) และอุทยานมรดกแห่งอาเซียน (ASEAN Heritage Park) ครอบคลุมพื้นที่เกือบ

Read more

นวัตกรรุ่นเยาว์ พัฒนา “ถุงตอนกิ่งสำหรับมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง” คว้ารางวัลเวทีนานาชาติ

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ปทุมธานี (จภ.ปท.) คว้ารางวัลเหรียญทอง จากการประกวดในเวทีนานาชาติงาน “The Innovation Week in Africa (IWA 2021) ณ ประเทศโมร็อกโก” จากการนำขยะทางการเกษตรมาพัฒนาเป็นถุงตอนกิ่งที่ให้ธาตุอาหารกับต้นไม้ได้ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) สนับสนุนผลงานสิ่งประดิษฐ์

Read more

ทำความรู้จัก ‘รถไฟทางคู่’ เตรียมพร้อมก้าวสู่อนาคตด้วยกัน

‘โครงการพัฒนารถไฟทางคู่’ ระยะเร่งด่วน ระยะที่ 2 และรถไฟทางคู่สายใหม่.จะเชื่อมโยงโครงข่ายการคมนาคมครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วไทย…สู่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างไรเพิ่มขีดความสามารถด้านการขนส่งสินค้าและผู้โดยสารได้เพียงไหน.พบคำตอบของการพัฒนาและการยกระดับการคมนาคม ทางรางของไทย ให้เป็นระบบขนส่งหลักในอนาคต พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลักของประเทศติดตามอ่านได้ในวารสารรถไฟสัมพันธ์ ฉบับที่ 6/2564 อ่านแบบ E-book ที่https://online.fliphtml5.com/ctvfc/dwej/ดาวน์โหลดไฟล์ PDF ได้ที่https://drive.google.com/file/d/1rUU3tbp5OgjegyQ7MrN2nSJEeR2pov2i/view?usp=sharingติดต่อขอรับวารสารรถไฟสัมพันธ์ เล่มที่ 6/2564 ได้ที่… หน่วยบริการเดินทางสถานีกรุงเทพ และสถานีรถไฟต่าง ๆหรือ ติดต่อขอรับได้ที่…กองโฆษณาและส่งเสริมการท่องเที่ยวศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟฯตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป… facebook

Read more