CPF ผนึกพลัง GUNKUL -CPP พัฒนาอาหาร-เครื่องดื่มจากสารสกัดกัญชง รับเทรนด์สุขภาพ

CPF ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ GUNKUL และ CPP พัฒนาผลิตภัณฑ์จากพืชกัญชงครบวงจร เพื่อเพิ่มมูลค่าอาหารและเครื่องดื่ม สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ถึงต้นทาง ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง พร้อมทั้งสร้างโอกาสให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการ ยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับอุตสาหกรรมอาหารของไทยบนเวทีตลาดโลก นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MoU) กับ

Read more

เชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบุญเป็นเจ้าภาพตอกเสาเข็ม สร้างฐานอาคารพระอุโบสถหลังใหม่คร่อมพระอุโบสถเก่าถวาย วัดเกาะเกรียง จ.ปทุมธานี

ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบุญเป็นเจ้าภาพตอกเสาเข็ม เพื่อสร้างฐานอาคารพระอุโบสถหลังใหม่คร่อมพระอุโบสถ​หลังเก่าถวาย ณ วัดเกาะเกรียง จ.ปทุมธานี พระมหาบัญญัติ สุจิตฺโต ดร. เจ้าอาวาสวัดเกาะเกรียง กล่าวว่า ด้วยพระอุโบสถหลังที่ใช้ในปัจจุบันได้เกิดการเอียงลาดเพราะว่าเกิดจากการทรุดเนื่องจากในอดีตจากการสร้างเป็นพระอุโบสถที่ไม่มีคานรองรับใช้ซุงปูไว้เฉยๆ ด้วยเหตุปัจจัยกาลระยะเวลาที่ผ่านมาทำถนนหนทางทั้งหลายสูงขึ้น เวลาที่ฝนตกในแต่ละครั้งก็จะเกิดน้ำท่วมรอบพระอุโบสถจนเข้าไปในตัวพระอุโบสถเองทำให้หลวงพ่อขาวพระประธานในโบสถซึ่งเป็นพระเก่าแก่ที่ลอยน้ำเกิดอาการรานตั้งแต่ฐานรากจากเอวลงไปด้านล่างเกิดรอยแตกเนื่องจากเราติดทองคำไว้ ฉะนั้นเหตุปัจจัยตรงนี้น้ำท่วมในทุกๆครั้งก็เป็นอุปสรรคในการที่จะสังฆกรรมใดๆก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการอุปสมบท การทำวัตรเช้า การทำวัตรเย็น การลงพระปาฎิโมกข์ก็ดีถ้าฝนตกแล้วน้ำจะท่วมสูงทุกครั้ง ซึ่งการสูบน้ำออกบ้างครั้งทันบ้างครั้งก็ไม่ทันเพราะฝนตกเป็นจำนวนมาก พระมหาบัญญัติฯ กล่าวต่อว่า ด้วยเหตุปัจจัยตรงนี้ทางวัดเกาะเกรียงจึงได้จัดประชุมชาวบ้าน คณะสงฆ์ฯ โดยวันประชุมดังกล่าวมีเจ้าคณะตำบลบางคูวัดเจ้าอาวาสวัดบางคูวัดในเป็นประธานในที่ประชุม

Read more

รมต.คลัง เยี่ยมบูธออมสินงานมหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 22

รัฐมนตรีคลัง เยี่ยมชมบูธออมสินในงานมหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 22 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo เยี่ยมชมบูธธนาคารออมสิน ในงานมหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 22 : Money Expo Bangkok 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 –

Read more

วธ.ร่วมเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการใต้โครงการจัดทำพระไตรปิฎก ฉบับภาษาอังกฤษ

วธ.ร่วมเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ“Translation and Terminology Consistency” (การแปลและความเหมาะสมในการใช้ศัพท์) โครงการจัดทำพระไตรปิฎก ฉบับภาษาอังกฤษ ตั้งเป้าแล้วเสร็จภายในปี 2567 เมื่อเร็วๆนี้ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) ในนามของรัฐบาลไทย และรองประธานกรรมการ คนที่ 1 ในคณะกรรมการอุปถัมภ์โครงการจัดทำพระไตรปิฎก ฉบับภาษาอังกฤษ กล่าวเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “Translation and

Read more

สคล.-สสส. เปิดเวที Stopdrink Music Award ปี3 ไม่สูบไม่ดื่มไม่เสพ

สคล.-สสส. เปิดเวที Stopdrink Music Award ปี3 ไม่สูบไม่ดื่มไม่เสพ “DS RU BAND” ผงาดแช้มป์ “วิษณุ” ดันนโยบายเปิดพื้นที่-กิจกรรมสร้างสรรค์ทั่วไทย หวังลดปัญหาวัยโจ๋เข้าวังวนน้ำเมา “นักร้องนำ The Doll” แนะน้องใหม่ สร้างผลงาน เอ็นเตอร์เทนคนดูได้ไม่ต้องพึ่งสุรา ลั่นเจอมากับตัวคนเมาหัวราน้ำคอนเสิร์ตพังไม่เป็นท่า สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ

Read more

ก.ล.ต. จับมือ สสว. ชูแคมเปญ “ชวนช้อป ชวนใช้ สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย” โอกาสครบรอบ 30 ปี

ก.ล.ต. จับมือ สสว. ชูแคมเปญ “ชวนช้อป ชวนใช้ สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย” ในโอกาสครบรอบ 30 ปี สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมเปิดแคมเปญ “ชวนช้อป ชวนใช้ สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย” ระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

Read more