กรมควบคุมโรค เปิดสูตรเด็ด “ 3 ป.” กำจัดโรคพิษสุนัขบ้า!! ตั้งเป้าไทยปลอดโรคในอีก 4 ปี!!

กรมควบคุมโรค เปิดสูตรเด็ด “ 3 ป.” กำจัดโรคพิษสุนัขบ้า!! ตั้งเป้าไทยปลอดโรคในอีก 4 ปี!! วันที่ 28 ก.ย.ทุกปี เป็นวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลก กรมควบคุมโรคในฐานะภาคีเครือข่าย ร่วมรณรงค์ กระตุ้นเตือนประชาชนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าทั้งในคนและในสัตว์ เร่งสนองพระปณิธานของ ศ. ดร. สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ถึงแม้ว่าแนวโน้มปัญหาในไทยลดลงมาก แต่โรคนี้ไม่มียารักษา

Read more

ท่องเที่ยวเขาใหญ่คึกคัก สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่จับมือฟาร์มโชคชัย จัดพื้นที่ “ขายของเขาใหญ่” ครั้งที่ 9

“ท่องเที่ยวเขาใหญ่คึกคักวันหยุดยาวคนแห่ไปกันแน่น แม้ฝนตกก็ไม่หวั่น สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่จับมือฟาร์มโชคชัย จัดพื้นที่ “ขายของเขาใหญ่” ครั้งที่ 9 ให้ผู้ประกอบการในชุมชนขนของมาขายท้าพายุฝน” เขาใหญ่ยังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในยุควิถีใหม่ นักท่องเที่ยวใส่ใจสิ่งแวดล้อม พิสูจน์จากช่วงวันหยุด 24-26 กันยายนนี้ นักท่องเที่ยวหนีกรุงไปพักผ่อนกันไม่หวั่นพายุฝน สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่จัดกิจกรรม “ขายของเขาใหญ่” ครั้งที่ 9 ร่วมกับฟาร์มโชคชัย ริมถนนมิตรภาพ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สินค้าที่นำมาจำหน่ายทั้งอุปโภค บริโภค

Read more

สนามช้างฯ ยกฮีโร่ชุดขาวเบื้องหลังความสำเร็จมอเตอร์สปอร์ตไทยในยุคโควิด19 เดินหน้าจัดศึกสองล้อสนามต่อไป 1-3 ต.ค.นี้

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ รับบทบาท “หัวหอก” ประเดิมจัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตรายการแรกของไทย “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021” สนาม 1 หลัง “คลายล็อก” จากมาตรการ”โควิด-19″ ด้าน “ตนัยศิริ” เผยชาวมอเตอร์ปอร์ตยกย่อง”บุคลากรทางการแพทย์”ให้เป็นเซราะกราวฮีโร่ผู้อยู่เบื้องหลังแห่งความสำเร็จครั้งนี้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนและพี่น้องชาวเมืองบุรีรัมย์ ผลักดันจังหวัดสู่โมเดลด้านกีฬานำร่องความปลอดภัย ลุยจัดแข่งศึกสองล้อสนามต่อไป 1-3 ต.ค.นี้

Read more

3 ผู้รับรางวัล “ผู้เสียสละ เพื่อสังคม” ทำความดีอย่างไม่มีเงื่อนไข ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง-ผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ในวิกฤตโควิด – 1919

3 ผู้รับรางวัล “ผู้เสียสละ เพื่อสังคม” ทำความดีอย่างไม่มีเงื่อนไข ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางและผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ในวิกฤตโควิด – 19 วันนี้ (25 ก.ย. 64) เวลา 14.00 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.)  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 64

Read more

คปภ. ออก 7 มาตรการผ่อนผัน บริษัทประกันที่มีเคลมประกันโควิด เพื่อเสริมสภาพคล่องจ่ายค่าเคลมประกันให้ประชาชน

คปภ. ออก 7 มาตรการผ่อนผัน บริษัทประกันที่มีเคลมประกันโควิด เพื่อเสริมสภาพคล่องจ่ายค่าเคลมประกันให้กับประชาชน ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (บอร์ด คปภ.) ครั้งที่ 9/2564 เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 ได้มีมติเห็นชอบร่างประกาศคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เรื่อง

Read more

สกสว. หารือ PMU จัดสรรงบประมาณ 2565 เน้นนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์

สกสว. หารือ PMU จัดสรรงบประมาณ 2565 เน้นนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดประชุม PMU Forum ครั้งที่6/2564 ในรูปแบบออนไลน์ โดยมี ศ.นพ.สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ ประธานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.) รศ.ดร.ปัทมาวดี โพชนุกูล

Read more