3 จังหวัดหนุน อพท. ประกาศพื้นที่พิเศษลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา

3 จังหวัดหนุน อพท. ประกาศพื้นที่พิเศษลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ​ อพท. เปิดเวทีฟังเสียงคนลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ภาคี 3 จังหวัดเปิดแขนต้อนรับ พร้อมร่วมบูรณาการทำงานยกศักยภาพและขีดความสามารถทางการท่องเที่ยวของพื้นที่ หนุน อพท. เดินหน้าจัดทำแผนขับเคลื่อนการพัฒนาการท่องเที่ยวพื้นที่พิเศษลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ระยะ 6 ปี (2565-2570) ชู 3 คุณค่าศักยภาพสูง ด้านธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม

Read more

สกสว. เร่งผลักดันกฎหมายหนุนใช้ประโยชน์งานวิจัย-นวัตกรรม

สกสว. เร่งผลักดัน กฎหมายส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม สร้างแรงจูงใจแก่นักวิจัย ผลิตเทคโนโลยีและนวัตกรรมพร้อมใช้ให้เพิ่มขึ้น  เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 รองศาสตราจารย์ ดร.ปัทมาวดี โพชนุกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว) เป็นประธานเปิดการ รับฟังความคิดเห็น “(ร่าง) กฎหมายลำดับรองของร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม พ.ศ. ….” ครั้งที่ 1 พร้อมกล่าวถึงร่าง พระราชบัญญัติส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม

Read more

กรมควบคุมโรคเตือน “กินหมูดิบ เสี่ยงไข้หูดับ” เสี่ยงดับ-หูหนวกถาวร

กรมควบคุมโรค เตือนประชาชนหลีกเลี่ยงการรับประทานหมูดิบ หรือสุก ๆ ดิบ ๆ เสี่ยงติดเชื้อโรคไข้หูดับ อาจทำให้หูหนวกถาวร อาจถึงขั้นเสียชีวิต วันนี้ (11 กันยายน 2564) นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากกรณีพบผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจากโรคไข้หูดับ 5 อำเภอ ในจังหวัดน่านเมื่อวันที่ 6 กันยายน

Read more

รถบรรทุกมือสองสแกนเนียโตต่อเนื่องฝ่าวิกฤตโควิด-19

                  สแกนเนียเผย ธุรกิจรถบรรทุกมือสองเป็นอีกทางเลือกในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่เติบโตต่อเนื่องถึง 10 % มีมูลค่ายอดขายประมาณ 50 ล้านบาท พร้อมการันตีลูกค้าจะได้รับรถที่มีคุณภาพ และราคาย่อมเยา เสมือนเป็นรถมือหนึ่งของสแกนเนีย               นายยุทธนา มหาวงษ์ ผู้จัดการฝ่ายขายรถบรรทุกมือสอง บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยถึง การเข้ามาทำตลาดรถบรรทุกมือสองว่า การทำตลาดรถมือสองนับเป็นหนึ่งในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งสแกนเนียได้พยายามที่จะเข้าถึงในทุกกลุ่มเป้าหมาย

Read more

รมว.ท่องเที่ยว-กีฬาร่วมผวจ.พังงาเปิดโครงการท่องเที่ยว “พังงาพร้อม” ใต้นโยบายเปิดประเทศภาครัฐ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมเป็นประธานประชุมติดตามความพร้อมและแถลงข่าวการเปิดจังหวัดพังงาเพื่อการท่องเที่ยว ตามโครงการ “พังงาพร้อม” ภายใต้นโยบายการเปิดประเทศภายใน 120 วันของรัฐบาล “พังงาพร้อม” เกิดขึ้นการจากการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน โดยจังหวัดพังงา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา พร้อมด้วยสาธารณสุขจังหวัดพังงา ร่วมกันกำหนดมาตรฐานการท่องเที่ยวส่วนต่อขยายจากจังหวัดภูเก็ตแบบ 7+7 ไปยังแหล่งท่องเที่ยวยุทธศาสตร์ ได้แก่ การเดินทางทางรถจากภูเก็ตไปยังเขาหลัก (หาดนาใต้ถึงหาดน้ำเค็ม)

Read more

ผู้ชนะโครงการ Live Anywhere ของ Airbnb เตรียมปักหมุดใช้ชีวิตสไตล์ Digital Nomad ในไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ ทาง Airbnb ได้จัดโครงการระดับโลก Live Anywhere on Airbnb เพื่อเปิดโอกาสให้คนที่หลงรักการเดินทางได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ด้วยการไปใช้ชีวิตที่ประเทศไหนก็ได้ตามใจชอบ ซึ่งมีผู้สมัครกว่า 314,000 คนจากทั่วโลก โดยล่าสุดได้ประกาศผลผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 12 ท่าน และหนึ่งในนั้น คือ เฮนดริก เทย์ ผู้ร่วมก่อตั้งชุมชนนักเดินทางยอดนิยมที่ชื่อว่า The Travel Intern จากประเทศสิงคโปร์ เฮนดริกและเพื่อนอีก

Read more

“การใช้ประโยชน์งานวิจัยผ่านกลไก Provincial Think Tank” กรณีจังหวัดจันทบุรี

“การใช้ประโยชน์งานวิจัยผ่านกลไก Provincial Think Tank” กรณีจังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564 โครงการ “การพัฒนากลไก Provincial Think Tank” ในการเชื่อมโยง demand-supply และผลักดันนำงานวิจัยและนวัตกรรมมาใช้เพื่อการแก้ปัญหาเชิงพื้นที่เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน:โมเดล 8 จังหวัดภาคตะวันออก” ซึ่งมี ผศ.ดร.วศิน ยุวนะเตมีย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี

Read more